Bảng A, AFF Cup 2022: Thắng đậm Brunei, Campuchia nuôi hy vọng vào bán kết

Ở lượt trận diễn ra chiều ngày 29/12 của bảng A, đội tuyển Campuchia đã ngược dòng đánh bại Brunei với tỷ số 5-1, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết AFF Cup 2022.

Chủ nhà Campuchia tiếp đón đội khách Brunei với quyết tâm giành chiến thắng để vớt vát hy vọng giành vé vào bán kết. Dù được đánh giá cao hơn, lại chơi trên sân nhà nhưng Campuchia nhập cuộc khá chậm rãi trước Brunei. Đội khách mới là những người có màn thể hiện tốt hơn trong những phút đầu tiên.

vtn07117-1672338414.jpeg

Phút 21, Brunei bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Nurikhwan Othman không bị kèm cặp đã thoải mái dứt điểm tung lưới Campuchia, mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua, Campuchia bắt đầu vùng lên. Phút 31, từ đường căng ngang như dọn cỗ của Tes Sambath bên cánh phải, Chanchav đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Campuchia. 

Với việc có được bàn quân bình tỷ số ngay trong hiệp 1, Campuchia như giải tỏa được áp lực. Đội chủ nhà bắt đầu tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 51, Nick Taylor xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Haimie Nyaring phạm lỗi, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Campuchia. Từ khoảng cách 11m, đích thân Nick Taylor kết thúc chính xác đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. 

Không muốn dừng lại, Campuchia tiếp tục tấn công. Phút 74, Campuchia lần thứ được hưởng phạt đền sau khi cầu thủ Brunei để tay chạm bóng trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Keo Sokpheng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

lim-pisoth-1672338314.jpeg

Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà càng tạo ra sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của Brunei. Đội khách chỉ biết chống đỡ và chịu trận. Campuchia có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Lim Pisoth để khép lại chiến thắng đậm 5-1 trước Brunei.

Với chiến thắng này, Campuchia có được 6 điểm, vẫn còn nguyên cơ hội vào bán kết. Ở lượt trận cuối tại bảng A, Campuchia sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Thái Lan.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-a-aff-cup-2022-thang-dam-brunei-campuchia-nuoi-hy-vong-vao-ban-ket-a18926.html