Hơn 100 vận động viên dự giải Rowing máy vô địch quốc gia 2022

Trong 2 ngày (27 và 28/12), Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giải Rowing máy vô địch quốc gia năm 2022 tại Nhà thi đấu thể thao quận Bình Thạnh (thành phố Hồ Chí Minh).

dua-thuyen-3-1672202828.png
Các vận động viên thi đấu trong nhà thi đấu chứ không phải trên sông, hồ thực tế

Tham dự giải hơn 100 vận động viên của 15 đơn vị gồm: An Giang, Đà Nẵng, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tỉnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hoá, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Bình Phước và Tiền Giang. Các vận động viên tranh tài ở 12 nội dung thi đấu dành cho nam, nữ và hỗn hợp.
Theo ông Nguyễn Hải Đường - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - cho biết: Ngoài các nội dung Rowing Olympic truyền thống hoạt động trong môi trường nước, Rowing máy (Indoor Rowing) là một trong những phân môn thuộc Liên đoàn rowing thế giới (World Rowing - FISA), bên cạnh các phân môn khác như rowing trên biển, rowing dành cho người khuyết tật…

Từ năm 2013, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam đã đưa giải rowing máy vào hệ thống thi đấu quốc gia chính thức hàng năm. Ngoài ra, máy rowing đã được sử dụng rộng rãi như một phương thức bổ trợ về kỹ thuật và thể lực cho các VĐV của nhiều quốc gia trên thế giới.

Qua giải đấu này nhằm thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền Rowing trong cả nước, tạo cơ hội cho các vận động viên có điều kiện thi đấu, kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng đào tạo, huấn luyện vận động viên đua thuyền Rowing trong cả nước tích cực hội nhập với phong trào Indoor Rowing châu Á và quốc tế. Đồng thời, chuẩn bị lực lượng cho các kỳ Indoor Games, đặc biệt qua đó lựa chọn được những vận động viên có thể lực và tố chất phù hợp để lựa chọn lên đội tuyển và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn, nâng cao năng lực tổ chức thi đấu, công tác điều hành của trọng tài các môn đua thuyền.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-100-van-dong-vien-du-giai-rowing-may-vo-dich-quoc-gia-2022-a18875.html