Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 sẽ khởi tranh vào tháng 2

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 sẽ khởi tranh muộn hơn 5 ngày so với kế hoạch ban đầu. Như vậy, giải đấu sẽ khởi tranh trước Vòng 1 giải vô địch quốc gia chỉ khoảng 1 tuần lễ.

bong-chuyen-1-1672202385.png

Theo dự kiến ban đầu, giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2023 sẽ khởi tranh từ 5 đến 10/2/2023, tuy nhiên mới đây, Ban Tổ chức đã có sự điều chỉnh về lịch thi đấu. Theo đó, Ban Tổ chức giải đã ấn định thời gian diễn ra giải là từ ngày 11 đến 16/2/2023, trước Vòng 1 giải vô địch quốc gia chỉ khoảng 1 tuần lễ. 

Giải Bóng chuyền Cúp Bình Điền - Hoa Lư là giải đấu thường niên trong hệ thống các giải bóng chuyền tổ chức ở Việt Nam và được xem là giải mở màn cho các đội chuẩn bị cọ xát, kiểm nghiệm đội hình. Trước đây, cúp Hoa Lư thường chỉ tổ chức cho các đội bóng nam do Ninh Bình chỉ có 1 đội bóng là Tràng An Ninh Bình. 

Nhưng kể từ năm 2021, khi có thêm đội nữ Doveco Ninh Bình cùng với đó được Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tài trợ nên giải đấu này được đổi tên thành Cúp Bình Điền - Hoa Lư. Mùa giải 2023 là năm thứ 17 giải đấu này được tổ chức, trở thành một trong những giải đấu quen thuộc với người hâm mộ bóng chuyền.

Giải Bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền luôn được tổ chức trước khi giải vô địch quốc gia khởi tranh, đây là giải đấu để các đội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm trước khi bước vào giải vô địch các đội mạnh. 

Ở mùa giải 2022 có 6 đội bóng nam và 6 đội bóng nữ tham dự. Ở nội dung nam, đội chủ nhà Tràng An Ninh Bình đã lên ngôi vô địch lần thứ 5 liên tiếp sau chiến thắng 3-0 trước Biên Phòng. 

Tương tự các cô gái VTV Bình Điền Long An cũng có một trận đấu 3 set khá dễ dàng trước Bộ Tư lệnh Thông tin để bảo vệ thành công chức vô địch.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-chuyen-cup-hoa-lu-binh-dien-2023-se-khoi-tranh-vao-thang-2-a18869.html