Chuyên gia Hiệp hội Marathon Quốc tế đo đường chạy giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023

Sáng 23/12, chuyên gia của Hiệp hội Marathon Quốc tế: Association of International Marathons and Distance Races (AIMS) đã tiến hành đo đạc cung đường thi đấu chính thức của giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 khởi tranh vào ngày 1/1/2023 tới.

chay-0-1672033912.jpg
Giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) cấp phép và trực tiếp cử quan chức kỹ thuật châu Á tham gia giám sát điều hành giải

Mới đây, ông Fung Wang Tak - chuyên gia hạng A của AIMS đã có mặt tại Việt Nam và làm việc liên tục trong hai ngày qua để khảo sát và đo đạc cung đường chạy 21,1km, 10km và 5km của giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023. 

Giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) cấp phép và trực tiếp cử quan chức kỹ thuật châu Á tham gia giám sát điều hành giải. Trước đó, trong tháng 11, ông Cuddikotta Valson - Giám đốc Tổ chức thi đấu AAA, đã có mặt tại Hà Nội để tham gia tư vấn, đào tạo và giám sát công tác tổ chức giải.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam do Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, dưới sự tư vấn của Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) tổ chức. Giải được AAA cấp phép tổ chức, trở thành giải chạy đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức uy tín này công nhận.

Về công tác chuyên môn, giải sẽ được giám sát bởi Giám sát của Quốc tế do Hiệp hội Điền kinh châu Á bổ nhiệm, vận hành chuyên môn bởi các trọng tài điền kinh Quốc gia, cùng với sự đo đạc đường chạy bởi nhân sự có trình độ hạng A của WA-AIMS tất cả các cự ly.

chay-1-1672033912.jpg
Ông Fung Wang Tak - chuyên gia hạng A của AIMS - đang khảo sát và đo đường chạy của giải Bán Marthon Quốc tế Việt Nam 2023 

Ngoài việc tham gia điều hành giải, các chuyên gia của Hiệp hội Điền kinh châu Á sẽ tổ chức những cuộc hội thảo về chạy bộ để truyền đạt những kinh nghiệm về chạy bộ, tổ chức giải chạy… cho đông đảo vận động viên tham dự giải.
Giải chạy được tổ chức thường niên vào ngày 1/1 tại Hà Nội, là một trong những chuỗi các sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật của thành phố Hà Nội chào đón năm mới, nhằm phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, cũng như khu vực châu Á. Giải sẽ có sự tham gia thi đấu của các vận động viên đội tuyển đại diện cho các quốc gia của châu Á, Đông Nam Á và các vận động viên phong trào trong nước cũng như quốc tế.

Về công tác chuyên môn, giải sẽ được giám sát bởi Giám sát của Quốc tế do Hiệp hội Điền kinh châu Á bổ nhiệm, vận hành chuyên môn bởi các Trọng tài Điền kinh Quốc gia, cùng với sự đo đạc đường chạy bởi nhân sự có trình độ hạng A của WA-AIMS tất cả các cự ly (5km, 10km, 21,0975km).

Ban Tổ chức sẽ trao giải riêng cho 2 hệ nâng cao và phong trào, với tổng giải thưởng lên tới nửa tỷ đồng. Giải hướng tới nhận nhãn Đồng châu Á sau năm 2024.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chuyen-gia-hiep-hoi-marathon-quoc-te-do-duong-chay-giai-ban-marthon-quoc-te-viet-nam-2023-a18785.html