Bayern Munich lên kế hoạch tăng cường lực lượng

Sau những ca chấn thương ở World Cup 2022, Bayern Munich đang tích cực có những kế hoạch ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đó là khẳng định của Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

“Tôi không có thói quen mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng đầu năm nhưng năm nay sẽ là ngoại lệ vì những tác động từ World Cup 2022”, ông Hasan Salihamidzic - Giámm đốc thể thao Bayern Munich - nói. So với những đội bóng lớn ở 5 giải vô địch quốc gia mạnh nhất châu Âu thì Bayern Munich thường rất ít mua sắm cầu thủ trong tháng Giêng. Tuy nhiên, tác động từ ngày hội bóng đá thế giới vừa qua buộc Hùm xám phải thay đổi.

Bayern Munich chính là đội bóng chịu tổn thất nhân sự nhiều nhất trước, trong và sau World Cup 2022. Trước thềm giải đấu trên đất Qatar, các trụ cột của đội như Alphonso Davies, Leon Goretzka, Leroy Sane, Thomas Muller và Kingsley Coman, liên tục phải vắng mặt ở một số trận đấu vì các vấn đề khác nhau. Nặng hơn là trường hợp của Sadio Mane - "ngôi sao" phải lỡ hẹn với World Cup vì chấn thương đầu gối. Dự kiến ngôi sao người Senegal cần đến 3 tháng để hồi phục, sau khi đã thực hiện phẫu thuật. Nhưng đó chưa phải là chấn thương dài hạn duy nhất với đội chủ sân Allianz Arena.

hasan-1672021058.jpeg
Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic lên kế hoạch tăng cường lực lượng vì những chấn thương ở World Cup 2022

Bởi ngay ở trận đấu đầu tiên của đội tuyển Pháp vào ngày 23/11, hậu vệ cánh trái Lucas Hernandez đã buộc phải rời sân từ phút 13. Và sau khi được kiểm tra y tế, các bác sỹ chẩn đoán rằng cầu thủ sinh năm 1996 bị đứt dây chằng. Điều này đồng nghĩa với việc mùa giải 2022-2023 đã kết thúc với Lucas Hernandez. 

Cơn bĩ cực vẫn chưa dừng lại ở đó. Mới đây, sự cố khi tham gia trượt tuyết cũng khiến thủ thành Manuel Neuer bị gãy chân. Và tất nhiên với một ca chấn thương nặng như vậy, cơ hội để thủ thành 36 tuổi trở lại ở phần sau của mùa giải là điều bất khả thi. 

Với việc thủ thành số một, Manuel Neuer dính chấn thương dài hạn và buộc lòng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, nhiệm vụ tìm người thay thế được cho là cực kỳ cấp thiết với Bayern Munich. Một loạt cái tên được nêu ra, nổi trội là thủ môn xuất sắc nhất World Cup, Emi Martinez (Argentina) đang chơi cho Aston Villa. Mức giá 60 triệu euro là quá cao cho thủ môn 30 tuổi này khiến "Hùm xám" nghĩ tới việc kéo thủ môn Alexander Nubel cho AS Monaco mượn trở về sớm hơn dự kiến, hoặc tuyển mộ thủ môn Yann Sommer của Borussia M’Gladbach và mới nhất là thủ môn là Leeds United cũng lọt vào tầm ngắm của Bayern là Illan Meslier.

Tuy nhiên một vấn đề quan trọng hơn cả, rằng liệu người nào sẽ chấp nhận đến Bayern như một giải pháp tình thế. Bởi lẽ khi Neuer trở lại sau chấn thương bản thân họ sẽ phải trở về băng ghế dự bị. 

Nhiều cầu thủ dự định rời Bayern Munich đang làm cho ông Salihamidzic rối bời. Hậu vệ Pavard không có ý định ở lại sân Allianz sau mùa giải này. Vị Giám đốc thể thao của Bayern đang nhắm Malo Gusto là sự thay thế nhưng chưa chính thức gửi lời tới phía Lyon.

moting-1672021474.jpeg
Choupo-Moting đang lưỡng lự về tương lai ở Bayern

Bayern Munich chắc chắn có Konrad Laimer từ Leipzig theo dạng chuyển nhượng tự do. Sự xuất hiện của Laimer làm cho Sabitzer cảm thấy vị trí của mình bị lung lay và lập tức lên tiếng muốn rời đội. Juventus và AC Milan đều muốn có Sabitzer.

Eric Maxim Choupo-Moting kết thúc hợp đồng vào mùa hè 2023 và phân vân chuyện nên đi hay ở khi mà anh đang có nhiều lời đề nghị hấp dẫn hơn. Moting đang cho thấy là sự thay thế tạm ổn cho sự ra đi của Lewandowski ở vị trí trung phong. Nếu Moting không đồng ý ở lại thì một trong 2 tiền đạo trẻ chơi hay ở trận chung kết World Cup 2022 bên phía tuyển Pháp là Marcus Thuram và Kolo Muani sẽ được chọn thay thế.

Nhiều nguồn tin cho hay, "Hùm xám" xứ Bavaria đặc biệt quan tâm đến tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur. Chân sút sinh năm 1993 được biết đến với lối chơi toàn diện, không chỉ cho thấy sự đa dạng trong phong cách dứt điểm, Kane cũng có thể lùi sâu kéo bóng, mang đến nhiều phương án tiếp cận khung thành hơn cho đội nhà. Chính vì vậy, anh đang trở thành mục tiêu ưa thích của thượng tầng Bayern Munich.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-munich-len-ke-hoach-tang-cuong-luc-luong-a18777.html