Lewandowski ủng hộ Messi ẵm "Quả bóng Vàng" thứ 8

Tiền đạo Robert Lewandowski cho rằng, Lionel Messi có cơ hội lớn giành "Quả bóng Vàng" 2023 nhờ chức vô địch World Cup trên đất Qatar.

Trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, tiền đạo Robert Lewandowski đã dành những lời khen có cánh cho Lionel Messi sau màn trình diễn tại Qatar. Chân sút người Ba Lan tin rằng đội trưởng Argentina là ứng cử viên số 1 cho Ballon d'Or 2023 (Quả bóng Vàng) sau khi giành chức vô địch World Cup.

"Có thể một đồng đội ở PSG (sẽ cạnh tranh cùng Messi cho danh hiệu Quả bóng Vàng). Nhưng sự khác biệt nằm ở chức vô địch World Cup, điều đó quyết định người chiến thắng. Hiện tại, chắc chắn Messi là gương mặt sáng giá nhất vì cậu ấy vừa giành được danh hiệu có ý nghĩa lớn nhất với bản thân. Messi đang tận hưởng niềm vui đó", Lewandowski chia sẻ hôm 25/12 (giờ Hà Nội).
lewandowski-messi-1672018876.jpeg
Lewandowski ủng hộ Messi giành "Quả bóng Vàng" 2023

Messi cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau thắng lợi trên chấm luân lưu trước Pháp ở chung kết hôm 18/12. Ở giải đấu đó, M10 cũng giành luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải khi ghi 7 bàn và đóng góp 3 kiến tạo. Tại Ligue 1 mùa giải 2022-2023, siêu sao 35 tuổi này có phong độ chói sáng với 7 pha lập công và 10 kiến tạo. 

“Messi là mẫu cầu thủ mà mọi tiền đạo muốn có. Vì vậy, sẽ là một giấc mơ tuyệt đẹp nếu tôi được sát cánh cùng Messi trong một đội. Chúng tôi đã đối đầu với World Cup và anh ấy thực sự rất nguy hiểm”, ngôi sao của Barcelona nói thêm. Khi được hỏi về việc sát cánh cùng Messi ở Barcelona trong tương lai, Lewandowski cho biết: "Điều đó không phụ thuộc vào tôi. Nhưng tôi có thể nói rằng Messi là cầu thủ mà bất kỳ tiền đạo nào cũng ao ước được chơi cùng".

Tại World Cup 2022, Ba Lan của Lewandowski nằm cùng bảng với Argentina. Ở lượt trận hạ màn vòng bảng, Ba Lan dù thua Argentina 0-2 nhưng vẫn giành quyền vào vòng 1/8 nhờ hơn Mexico hiệu số bàn thắng - bại. Ở trận đấu đó, Lewy phải lùi rất sâu để hỗ trợ phòng ngự, thậm chí cựu sao Bayern Munich thường xuyên phải vào bóng quyết liệt với Messi.

Lewandowski nói thêm về chức vô địch World Cup của Argentina: "Tôi không bất ngờ vì điều đó. Tôi nói trước khi giải đấu bắt đầu rằng họ là ứng viên sáng giá. Bất kỳ ai hỏi tôi về đội có cơ hội vô địch, tôi đều nói là Argentina. Kể cả khi họ để thua Saudi Arabia, tôi vẫn tin rằng Argentina sẽ vào đến trận chung kết và giành chiến thắng".

Còn với Messi, anh đang đứng trước cơ hội lớn giành "Quả bóng Vàng" thứ 8 trong sự nghiệp. Chức vô địch World Cup là yếu tố quyết định đến cuộc đua "Quả bóng Vàng" 2023. Chưa kể, Messi cũng đang có phong độ rất xuất sắc ở câu lạc bộ và sắm vai chân chuyền tốt nhất của PSG mùa này.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lewandowski-ung-ho-messi-am-qbv-thu-8-a18771.html