Ông Mourinho được đội tuyển Bồ Đào Nha và Brazil săn đón

Cả đội tuyển Bồ Đào Nha và Brazil đều muốn có sự phục vụ của huấn luyện viên Jose Mourinho.

Trên đất Qatar, Bồ Đào Nha và Brazil nhận được sự kỳ vọng lớn nhưng đều dừng bước ở tứ kết. Đại diện châu Âu bất ngờ để thua 0-1 trước Morocco. Trong khi đó, "Selecao" bị Croatia cầm hòa 1-1 sau 120 phút trước khi gục ngã ở loạt sút luân lưu.

Brazil chia tay huấn luyện viên Tite sau World Cup 2022. Đội tuyển 5 lần vô địch Cúp thế giới đang trong quá trình tìm kiếm “thuyền trưởng mới”. Huấn luyện viên Jose Mourinho của AS Roma đang được xem là một trong những mục tiêu được các vũ công Samba nhắm đến.

Theo ESPN, Liên đoàn Bóng đá Brazil sẽ sớm liên hệ với người đại diện Jorge Mendes để thảo luận về khả năng mời ông Mourinho ngồi vào "ghế nóng".

Không chỉ nhận được sự quan tâm từ Liên đoàn Bóng đá Brazil, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng đang là mục tiêu theo đuổi của đội tuyển Bồ Đào Nha.

mourinho-1671938533.jpg
Huấn luyện viên Mourinho là mục tiêu của nhiều đội tuyển quốc gia

Tờ La Gazzetta dello Sport tiết lộ, Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (PFF) đã tiếp cận Mourinho để trao đổi về khả năng "Người đặc biệt" dẫn dắt ĐTQG nước nhà. PFF muốn tìm người thay thế Fernando Santos - người vừa rời ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha sau thất bại ở World Cup 2022.

Chính tiền đạo Tammy Abraham của AS Roma thừa nhận thông tin này. “Mourinho là một huấn luyện viên tuyệt vời và tất nhiên, mọi đội bóng đều muốn theo đuổi ông ấy”, Abraham nói với Gazzetta, "Thật vinh dự khi một đội tuyển lớn như Bồ Đào Nha quan tâm tới ông ấy. Hiện tại Mourinho đang giúp chúng tôi tập trung vào mùa giải".

Cá nhân ông Mourinho cũng hứng thú với công việc ở tuyển quốc gia. "Dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha là việc tôi muốn làm trước khi nghỉ hưu. Song, tôi vẫn còn một chặng đường dài để đi, sẽ không phải bây giờ và chúng ta hãy chờ xem liệu cơ hội có đến hay không", ông Mourinho nói vào năm 2019.

Hiện "Người đặc biệt" còn hợp đồng với AS Roma đến tháng 6/2024 và nhận được sự ủng hộ từ cổ động viên cũng như ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Italy sau những thành tựu đầu tiên. 

Do đó, khả năng "Người đặc biệt" chia tay câu lạc bộ của Serie A khá thấp. Vì vậy, giải pháp để Mourinho dẫn dắt cả câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia có thể làm hài lòng các bên.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-jose-mourinho-duoc-doi-tuyen-bo-dao-nha-va-brazil-san-don-a18750.html