Tite bị cướp dây chuyền vì thất bại ở World Cup

Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Brazil cho biết, ông bị cướp đồ khi đi dạo trên bãi biển cùng vợ.

Globo đưa tin huấn luyện viên Tite đã bị cướp hồi đầu tuần khi đang đi dạo cùng vợ trên lối đi bộ của bãi biển Barra da Tijuca, thuộc khu vực phía tây của Rio de Janeiro. Kẻ cướp đã đi xe đạp, giật vòng cổ của Tite. Một người đi ngang qua cố gắng giúp Tite chặn tên trộm nhưng bất thành.

Thay vì chạy đi càng nhanh càng tốt, tên cướp đã đứng lại phàn nàn, chỉ trích và đổ lỗi cho Tite về thất bại của Brazil ở World Cup 2022. Vì là thời điểm 6 giờ sáng nên trên phố vẫn còn rất vắng người đi lại. Ông Tite có thói quen đi dạo trên bãi biển Barra kể từ khi tiếp quản tuyển Brazil năm 2016.
tite-1671931105.jpeg
Huấn luyện viên Tite từ chức dẫn dắt tuyển Brazil hôm 10/12

Tite sau thất bại ở World Cup 2022 đã tuyên bố từ chức. Brazil được giới chuyên môn chọn làm ứng cử viên số 1 nhưng phải dừng bước ở tứ kết trước một Croatia có đội hình già nua. Cay đắng hơn với người dân xứ Samba vì Croatia sau đó đã bị Argentina dễ dàng hạ gục 3-0 ở bán kết. 

"Nhiệm kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi đã nói về quyết định này cách đây hơn 1 năm và tôi không phải là kẻ nói 2 lời. Chúng tôi vừa trải qua một thất bại đau đớn, nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm được. Ngay cả khi đội tuyển giành chiến thắng, tôi cũng sẽ từ chức", ông Tite nói.

Tite tiếp quản Brazil từ năm 2016, dẫn dắt tuyển Brazil thi đấu 81 trận, trong đó thắng 60 trận, hòa 15 trận và thua 6 trận. Danh hiệu duy nhất ông có được cùng đội tuyển quê nhà là chức vô địch Copa America năm 2019. vị chiến lược gia 61 tuổi thất bại trong cả 2 kỳ World Cup gần nhất. Cách đây 4 năm trên đất Nga, Selecao cũng dừng bước ở tứ kết khi thua Bỉ 1-2.

Sau khi Tite tuyên bố từ chức, các tuyển thủ Brazil, bao gồm Neymar đều tri ân và dành lời cảm ơn với chiến lược gia 61 tuổi. Dù thất bại nhưng Tite rất được lòng các học trò trong thời gian 6 năm tiếp quản Selecao. UOL cho biết, huấn luyện viên Tite sống ẩn dật cùng gia đình ở Rio kể từ sau thất bại World Cup. Ông đã nhận được 5 lời đề nghị nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định tương lai.

Hiện Brazil đang tìm kiếm người thay thế ông Tite để chuẩn bị cho chiến dịch Copa America 2024. Có nguồn tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Brazil đã tiếp cận ông Jose Mourinho - người cũng đang được Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha mời thay huấn luyện viên Fernando Santos.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tite-bi-cuop-day-chuyen-vi-that-bai-o-world-cup-a18730.html