Trọng tài Szymon Marciniak thừa nhận mắc 1 sai lầm ở trận chung kết World Cup

Nhìn lại diễn biến trận chung kết World Cup 2022, trọng tài Szymon Marciniak tiếc nuối với một tình huống làm gián đoạn pha lên bóng của tuyển Pháp trước Argentina.

Szymon Marciniak là người cầm còi chính ở trận Argentina thắng Pháp 4-2 trên chấm penalty sau khi 2 đội hoà 3-3 ở hiệp chính và hiệp phụ. Ông là trọng tài người Ba Lan đầu tiên điều khiển 1 trận chung kết World Cup.

Ở trận đấu cách đây 1 tuần, Marciniak đã cho 2 đội hưởng 3 quả penalty (1 cho Argentina và 2 cho Pháp). Sau trận, vị "Vua sân cỏ" 41 tuổi được ca ngợi nhiều vì khả năng cầm cân nảy mực của mình. Tuy nhiên, ông Marciniak trở thành mục tiêu tấn công của người hâm mộ và truyền thông Pháp.

marciniak-1671930355.jpeg
Ông Marciniak bị cổ động viên và truyền thông Pháp chỉ trích nhiều sau trận chung kết World Cup

Theo người hâm mộ Pháp, ông Marciniak mắc sai lầm vì cho Argentina hưởng penalty ở phút 21 (Dembele phạm lỗi với Di Maria) và công nhận bàn thắng của Di Maria (Romero phạm lỗi với Mbappe ở tình huống dẫn đến bàn thắng này). Trong khi đó, truyền thông Pháp cho rằng ông Marciniak mắc sai lầm vì công nhận bàn thắng ở hiệp phụ của Messi bởi có 3 cầu thủ Argentina chạy vào sân khi El Pulga lập công (phạm luật của FIFA).

Trước làn sóng chỉ trích từ Pháp, ông Marciniak đã lên tiếng bảo vệ mình vào hôm qua. "Vị vua sân cỏ" người Ba Lan công bố bức ảnh có 7 cầu thủ dự bị của Pháp trên sân khi Mbappe ghi 1 trong 3 bàn thắng trước Argentina. Ông phản bác: "Người Pháp phàn nàn về bàn thắng của Messi nhưng họ không đề cập đến bàn thắng của Mbappe, nơi bạn có thể thấy 7 cầu thủ Pháp đứng trong sân vào thời điểm họ ghi bàn".

Theo "Vua áo đen", ở bàn gỡ hòa 3-3 của Mbappe cuối trận, nhiều cầu thủ dự bị của Pháp cũng đã đứng hẳn trong sân. Ông tuyên bố: "Các cầu thủ dự bị đứng trong sân (ăn mừng) thì tác động gì đến trận đấu? Hủy bỏ các bàn thắng kể trên sẽ ảnh hưởng đến trận đấu. Trong khi tác động của những người đứng dậy và nhảy vào sân ăn mừng là gì?".

"Họ (người Pháp) chỉ bới lông tìm vết. Những người bạn, những trọng tài hàng đầu của Pháp cũng đã viết thư cho tôi. Họ công nhận tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều chuyên gia và cầu thủ cũng đã gửi lời chúc mừng đến chúng tôi. Ngay cả Kylian Mbappe cũng nói rằng tôi và các cộng sự là những trọng tài tuyệt vời", trọng tài người Ba Lan tiết lộ.

Màn thể hiện tốt giúp vị "Vua áo đen" người Ba Lan nhận nhiều lời khen, trong đó có các trọng tài nổi tiếng một thời như Pierluigi Collina hay Howard Webb.
phap-1671930810.jpeg
Trọng tài Marciniak thừa nhận mắc sai lầm khi nhận định về tình huống phạm lỗi của Acuna

Bên cạnh việc bảo vệ mình, ông Marciniak còn thừa nhận mắc 1 sai lầm ở trận chung kết nhưng không nghiêm trọng. Trọng tài người Ba Lan cho biết, ông xử lí không đúng vì không cho Pháp hưởng phép lợi thế ở  tình huống phạm lỗi của Marcos Acuna.

“Tất nhiên, đã có những sai lầm trong trận chung kết", trọng tài Szymon Marciniak chia sẻ với Sport.PL, "Tôi đã cắt ngang pha phản công của Pháp sau một pha vào bóng ác ý từ Marcos Acuna. Tôi sợ rằng cầu thủ bị phạm lỗi có nguy cơ chấn thương. Tôi đã đọc sai tình huống khi không có gì xảy ra cả. Bạn có thể cho tuyển Pháp được hưởng lợi thế và sau đó quay lại rút thẻ phạt".

Trọng tài người Ba Lan kết luận: "Tình huống đó thật khó khăn. Trong một trận chung kết, tôi lại mắc một sai lầm như vậy. Nhưng điều quan trọng là không có sai lầm lớn nào xảy ra".

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trong-tai-szymon-marciniak-thua-nhan-mac-1-sai-lam-o-tran-chung-ket-world-cup-a18729.html