Trọng tài Marciniak: có 7 cầu thủ dự bị Pháp trên sân khi Mbappe ghi bàn

Trọng tài trận chung kết World Cup 2022 - Szymon Marciniak - đã quyết định đưa ra bằng chứng “phản pháo” lại các yêu cầu không công nhận bàn thắng thứ ba của đội tuyển Argentina. Theo đó, ông cho thấy đã có tới 7 cầu thủ của đội tuyển Pháp có mặt trên sân khi Kylian Mbappe ghi bàn trong trận đấu này.

argen-apph1-1671855854.jpg
Trọng tài Marciniak đưa ra bằng chứng

Báo chí Pháp những ngày qua nhiều lần nhắc lại rằng, bàn thắng thứ ba của đội tuyển Argentina đáng lý ra là không thể công nhận khi ở thời điểm Lionel Messi sút bóng vào lưới, có 2 cầu thủ dự bị đồng hương của anh đã chạy vào sân. Tờ L'Equipe của Pháp còn mỉa mai, bàn thắng lẽ ra phải “được ghi bởi Marciniak và nhóm trọng tài của anh ta”.

Bên dưới tiêu đề “Tại sao bàn thắng thứ ba của Argentina không nên được công nhận”, họ cho rằng, “hai cầu thủ dự bị quá khích” đã chạy vào sân trước khi cú sút của Messi vượt qua vạch vôi. Liệu VAR có xem xét tình huống các cầu thủ dự bị vào sân hay không vẫn chưa được biết, nhưng L'Equipe cho rằng, lẽ ra Pháp phải được hưởng một quả phạt trực tiếp theo luật. Họ viện dẫn Luật 3, Đoạn 9 của Luật bóng đá quy định: “Nếu sau khi bàn thắng được ghi, trọng tài nhận thấy trước khi trận đấu tiếp tục có thêm một người trên sân vào thời điểm bàn thắng được ghi: trọng tài phải không công nhận bàn thắng nếu người có thêm này là: cầu thủ, cầu thủ dự bị, cầu thủ bị đuổi khỏi sân hoặc quan chức của đội ghi bàn; trận đấu phải được bắt đầu lại bằng một quả phạt trực tiếp từ vị trí của người xuất hiện thêm trên sân”.

Sau nhiều ngày im lặng, Marciniak đã lên tiếng và đưa ra bằng chứng là một bức ảnh trên điện thoại của mình, theo đó, có tới “7 cầu thủ dự bị của Pháp trên sân” khi Mbappe ghi bàn. Đây là một trong 3 bàn thắng mà Mbappe ghi vào lưới Argentina. Vị trọng tài 41 tuổi người Ba Lan tuyên bố, nếu như vậy lẽ ra một bàn thắng của Mbappe cũng sẽ không được công nhận vì những cầu thủ dự bị của Pháp đã có mặt trên sân khi Mbappe sút bóng vào lưới. 

Cho đến hôm qua, vẫn có hơn 200.000 người hâm mộ Pháp ký đơn yêu cầu tổ chức lại trận chung kết do “những sai lầm” của trọng tài.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trong-tai-marciniak-co-7-cau-thu-du-bi-phap-tren-san-khi-mbappe-ghi-ban-a18709.html