Richarlison được vinh danh sau siêu phẩm tại World Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây đã tôn vinh tiền đạo Richarlison khi vừa chính thức xác nhận pha lập công vào lưới Serbia của anh là bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

FIFA tiết lộ, pha lập công tuyệt đẹp của tiền đạo đội tuyển áo vàng xanh diễn ra ở phút thứ 73 trong trận Brazil thắng Serbia 2-0 đã được người hâm mộ bầu chọn là bàn thắng của giải đấu - đánh bại những bàn thắng của Neymar (ở tứ kết) và Kylian Mbappe (ở chung kết) để giành giải thưởng.

Richarlison có rất nhiều việc phải làm khi anh ấy nhận bóng từ đường chuyền của Vinicius Jr trong tư thế quay lưng về phía khung thành trong vòng cấm. Ngôi sao tấn công Tottenham dù đã đưa bóng lên trời trong cú chạm bóng đầu tiên, những đã dứt điểm tuyệt đẹp bằng một cú đá xe đạp chổng ngược vào góc thấp khung thành thủ môn Serbia Vanja Milinkovic-Savic.

richer-1671847976.jpeg
Richarlison được vinh danh sau siêu phẩm tại World Cup 2022

Đó là bàn thắng thứ hai của cầu thủ người Brazil trong trận đấu và anh tiếp tục ghi một bàn thắng xuất sắc trong chiến thắng 4-1 ở vòng 16 đội trước Hàn Quốc. Bàn thắng đó cho thấy, Richarlison tung hứng bóng dưới áp lực, rồi liên kết với Marquinhos để Thiago Silva chuyền bóng cho anh ghi bàn.

Tại kỳ World Cup lần này, Richarlison đã để lại những ấn tượng với 3 pha lập công cho Selecao Nam Mỹ. Đáng tiếc là hành trình World Cup của anh và đồng đội đã sớm kết thúc ở tứ kết sau thất bại trong loạt sút luân lưu trước Croatia. 

Richarlison đã nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia của đài BBC như Alan Shearer và Micah Richards cho cú đá xe đạp chổng ngược của anh ấy. Cựu tiền đạo người Anh Alan Shearer cho biết kỹ thuật thực hiện cú sút là “không thể tin được”, trong khi Micah Richards nói rằng bàn thắng “cho thấy tại sao anh ấy là số 9 của Brazil”.

Trong khi đó, đồng đội của Richarlison, Neymar đã ghi một bàn thắng tuyệt vời trong hiệp phụ ở trận tứ kết với Croatia sau một pha phối hợp đồng đội tuyệt đẹp mà một số người cho rằng đó mới là bàn thắng của giải đấu. Nhưng pha ghi bàn đó chợt đánh mất giá trị khi Croatia cuối cùng đã gỡ hòa và lọt vào bán kết với chiến thắng trong loạt sút luân lưu bất ngờ trước Brazil. Những người khác cũng cảm thấy rằng cú vô lê của Kylian Mbappe để san bằng tỷ số 2-2 trong trận chung kết với Argentina có thể là một điển hình cho giải thưởng.

Richarlison hiện chuyển sự chú ý sang Tottenham, mặc dù Antonio Conte trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brentford đã nói về chấn thương gân kheo mà cầu thủ người Brazil gặp phải trong trận gặp Croatia. Conte nói: “Tôi đã theo dõi tất cả các cầu thủ của mình tại World Cup với những ngón tay run rẩy, bởi vì bạn biết rất rõ rằng bạn có thể mất những cầu thủ quan trọng và điều đó đã xảy ra với Richarlison, người đã gặp vấn đề, (Rodrigo) Bentancur và Ben Davies”. Khi được hỏi dự kiến ​​Richarlison sẽ phải ngồi ngoài trong bao lâu, Antonio Conte trả lời: “Tôi đã nói chuyện với bộ phận y tế, họ nói với tôi rằng chúng tôi cần 3 đến 4 tuần. Chấn thương của anh ấy là một chấn thương nghiêm trọng”.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/richarlison-duoc-vinh-danh-sau-sieu-pham-tai-world-cup-2022-a18697.html