Hàng trăm nghìn cổ động viên Pháp muốn tổ chức lại trận chung kết World Cup 2022

Đã có hơn 195.000 cổ động viên của đội tuyển Pháp ký tên vào bản kiến nghị đòi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) tổ chức lại trận chung kết World Cup giữa Pháp và Argentina.

Như đã biết, Pháp thua Argentina với tỷ số 2-4 trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hoà 3-3 trong hiệp chính và hiệp phụ ở trận đấu diễn ra vào ngày 18/12. Năm ngày sau trận chung kết World Cup 2022, người hâm mộ "Les Bleus" vẫn ấm ức vì cho rằng, đội nhà thua oan do những quyết định không chính xác của tổ trọng tài.

Trên trang Mes Opinions, người hâm mộ Pháp chỉ ra 2 sai lầm của trọng tài. Đầu tiên là tình huống Angel Di Maria ngã trong vùng cấm. Người hâm mộ "Les Bleus" cho rằng tác động từ Ousmane Dembele là quá nhỏ và không đủ để khiến cầu thủ bên phía Argentina ngã ra sân.

dt-phap-1671839095.jpg
Tình huống Dembele phạm lỗi với Di Maria ở chung kết World Cup 2022

Tình huống gây tranh cãi tiếp theo là ở pha va chạm giữa Kylian Mbappe và Cristian Romero. Ngay sau đó, Argentina lên bóng và có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Cổ động viên Pháp cho rằng, trọng tài phải cắt còi và từ chối công nhận bàn thắng của đại diện Nam Mỹ ở phút 36.

Vì những lý do trên nên cổ động viên đất nước hình lục lăng đã kí đơn kiến nghị FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup. Đến thời điểm hiện tại đã có hơn 200 nghìn người tham gia kí tên trên trang MesOpinions của Pháp. Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

Trước đó, báo chí Pháp cũng tung bằng chứng cho rằng, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Messi ở hiệp phụ là không hợp lệ khi có 2 cầu thủ dự bị của Argentina chạy vào sân. Tuy nhiên, quyết định đã được tổ trọng tài đưa ra và không thể thay đổi.

Tuy nhiên, kiến nghị của người hâm mộ Pháp chỉ mang tính hình thức và giải toả sự bức xúc của cổ động viên. Bởi lẽ, sẽ không xảy ra trường hợp FIFA cho đá lại trận chung kết World Cup.

Trước lần kiến nghị này, người hâm mộ đất nước hình lục lăng từng yêu cầu Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho đá lại trận "Les Bleus" thua Thuỵ Sỹ tại vòng 1/8 EURO 2020. Dĩ nhiên, UEFA không đáp ứng đề nghị không tưởng này.

Về phần mình, sau khi làm tốt nhiệm vụ ở cuộc đối đầu giữa Pháp và Đan Mạch tại vòng bảng, cũng như cuộc chạm trán ở vòng 16 đội giữa Argentina và Australia, ông Marciniak được FIFA lựa chọn cầm còi ở trận chung kết World Cup 2022.

Màn thể hiện tốt giúp vị "Vua áo đen" người Ba Lan nhận nhiều lời khen, trong đó có các trọng tài nổi tiếng một thời như Pierluigi Collina hay Howard Webb.

Mike Dean, trọng tài từng có thời gian công tác tại Premier League ca ngợi việc không cho Pháp hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ vàng cho Marcus Thuram ở tình huống cầu thủ này ngã trong vùng cấm Argentina là "pha xử lý chuẩn xác nhất tại World Cup 2022".

Hoàng Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hang-tram-nghin-cdv-phap-muon-to-chuc-lai-chung-ket-world-cup-2022-a18686.html