PUBG Mobile Việt Nam giành huy chương vàng GEG 2022

Đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu 2022 - Global Esports Games 2022 (GEG 2022) với 102 điểm sau 6 ván thi đấu căng thẳng.

pubg-mobile-3-1671773151.jpg
Đội tuyển Thể thao điện tử Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng bộ môn PUBG Mobile tại GEG 2022 với 102 điểm sau 6 ván thi đấu

Giải vô địch Thể thao điện tử toàn cầu 2022 - Global Esports Games 2022 (GEG 2022)  đã khởi tranh tại tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tham dự bộ môn PUBG Mobile có 16 đội tuyển tới từ 16 quốc gia trên toàn thế giới gồm: Saudi Arabia, Đài Bắc - Trung Hoa, Kazakhstan, Nepal, Azerbaijan, Lithuania, Mông Cổ, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia, Uzbekistan, Suriname, Ecuador, Tajikistan, Brazil, Moldova và Việt Nam.

Đây hầu hết là những cái tên không mấy nổi danh trong làng PUBG Mobile thế giới. Những đội tuyển quốc gia thuộc top tier ở thời điểm hiện tại như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và đặc biệt là Thái Lan đều không tham gia GEG 2022.

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với những cái tên đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ PUBG Mobile nước nhà. Chúng ta có Phạm Văn Đông (Vi Còi) - người từng giành huy chương vàng ở nội dung cá nhân SEA Games 31 cùng các thành viên của D'Xavier (những người từng đạt huy chương bạc ở nội dung đồng đội).

Sau 6 ván đấu tranh tài đầy căng thẳng và kịch tính, các chàng trai của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua tất cả các đối thủ để lên ngôi vô địch giải đấu Global Esports Games 2022 với 102 điểm, hơn đội nhì bảng Saudi Arabia 5 điểm. Các tuyển thủ chỉ giành được một top 1 (Winner Winner Chicken Dinner) nhưng nhờ sự ổn định, họ đã giành được 63 điểm thứ hạng cùng 39 điểm hạ gục.

pubg-mobile-2-1671773151.png
Đội tuyển Việt Nam tham dự giải với những cái tên đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ PUBG Mobile nước nhà

Theo ông Đỗ Việt Hùng - Tổng Thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) - khẳng định, chiến thắng của các chàng trai Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng, đặc biệt khi các thành viên trong đội tuyển đã nỗ lực thi đấu hết mình và áp dụng chiến thuật phù hợp.

"Trải qua 6 ván đấu căng thẳng, gay cấn và đầy kịch tính, đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh thi đấu vững vàng cùng sự nhập cuộc tự tin", ông Đỗ Việt Hùng nói thêm.

Theo ông Hùng, thành tích rất đáng tự hào này vừa là sự khích lệ động viên đồng thời khẳng định sự đầu tư đúng đắn cũng như chiến lược phát triển phù hợp để ngày một nâng cao vị thế thể thao điện tử Việt Nam trên đấu trường thế giới. “Từ hôm nay, đội tuyển PUBG Mobile quốc gia Việt Nam trở thành đương kim vô địch thể thao điện tử toàn cầu”, ông Đỗ Việt Hùng nhấn mạnh.

Với huy chương vàng tại bộ môn PUBG Mobile, Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng tổng sắp huy chương. GEG2022 là giải đấu quy mô toàn thế giới do Liên đoàn Thể thao điện tử Toàn cầu (GEF) tổ chức từ ngày 14/12 đến ngày 18/12. Năm nay, tham dự vòng chung kết tổng có 350 vận động viên đến từ 65 quốc gia tham dự. Tại giải, có 4 bộ môn thi đấu là: DOTA 2, Efootball, PUBG Mobile và Streetfighter V. Việt Nam tham dự 2/4 bộ môn là PUBG Mobile và Efootball.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/pubg-mobile-viet-nam-gianh-hcv-geg-2022-a18670.html