FIFA khởi động điều tra vì sao Salt Bae “rắc muối” lọt vào sân sau trận chung kết World Cup

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã “khởi động cuộc điều tra” xem vì sao anh chàng đầu bếp người Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với cái tên Salt Bae “rắc muối” lại có thể xuống được sân Lusail sau trận chung kết World Cup 2022 và chụp hàng loạt ảnh với cúp vô địch cùng các ''ngôi sao'' bóng đá.

saltbae-1671772107.png

Salt Bae - đầu bếp 39 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ có tên thật là Nusret Gökçe - khiến nhiều người sửng sốt khi có mặt trên sân Lusail sau trận chung kết World Cup 2022, cầm chiếc cúp vô địch - vốn không phải ai cũng có thể chạm vào - và chụp hàng loạt ảnh với các ''ngôi sao'' của đội tuyển Argentina sau khi họ giành ngôi quán quân, trong đó có cả Lionel Messi. Gökçe - được nhìn thấy đeo huy hiệu VIP của FIFA quanh cổ, khiến các quan chức của chính FIFA phải đặt câu hỏi: Vì sao một người chẳng liên quan gì lại có huy hiệu này và lọt xuống sân sau trận đấu?

salt-mes-1671772510.jpg

Clip ghi lại thời điểm đó cho thấy, Salt Bae quấy rầy các tuyển thủ Argentina khi họ ăn mừng chức vô địch cùng gia đình sau loạt đá luân lưu gay cấn. Anh này còn níu lấy vai Messi ít nhất hai lần khi siêu sao bối rối cố gắng hất anh ta ra. Sự kiên trì của Bae đã được đền đáp khi cuối cùng anh cũng có được một bức ảnh chụp cùng với tiền đạo được ca ngợi là vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong một loạt video được đăng trên Instagram của chính mình, ông chủ nhà hàng bít tết đã ngắt lời những người như Angel di Maria, Cristian Romero và Lisandro Martinez khi họ tạo dáng với cúp vàng, khiến bộ 3 trở nên lúng túng và bối rối.

salt-bae1-1671772510.jpg

Salt Bae hiện đã bị cấm tham dự US Open Cup, tương đương với FA Cup của Anh. Giờ đây, FIFA được cho là đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ để xem, làm cách nào mà đầu bếp này có mặt trên sân vì anh ta không có mối quan hệ thương mại nào với FIFA và không được Gianni Infantino mời vào sân. Một án kỷ luật chắc chắn sẽ được thực hiện đối với nhân viên đã cho phép anh ta vào sân. 

salt-bae-infantino-3-1766099-1671772510.jpg
Salt Bae chụp ảnh cùng Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino

Gokce được biết đến với tư cách một người bạn của Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino - đã vi phạm quy định nghiêm ngặt của cơ quan quản lý thế giới về việc ai được phép chạm tay vào chiếc cúp vô địch World Cup. “Thiết kế hiện tại của nó có từ năm 1974” - trang web của FIFA viết - “Là một trong những biểu tượng thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới và là một biểu tượng vô giá, chiếc Cúp FIFA World Cup ban đầu chỉ có thể được chạm và giữ bởi một nhóm người rất chọn lọc, bao gồm những người từng vô địch FIFA World Cup và các nguyên thủ quốc gia”.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/fifa-khoi-dong-dieu-tra-vi-sao-salt-bae-rac-muoi-lot-vao-san-sau-tran-chung-ket-world-cup-a18669.html