Billy Ketkeophomphone dính chấn thương nghỉ hết giải

Chẳng những nhận thất bại nặng nề ngày ra quân, đội tuyển Lào còn tổn thất lớn với chấn thương của tiền đạo chủ lực Billy Ketkeophomphone.

Tại AFF Cup 2022, Billy Ketkeophomphone là ngôi sao được chú ý bậc nhất của đội tuyển Lào. Phút 31 trận đấu giữa Lào với Việt Nam, chân sút sinh năm 1990 Billy Ketkeophomphone đổ gục xuống sân tỏ vẻ đau đớn, đồng thời đập tay xuống mặt cỏ. Anh vẫn có thể thi đấu tới hết hiệp 1 nhưng ngay khi trận đấu trở lại, huấn luyện viên Michael Weiss buộc phải rút tiền đạo 32 tuổi khỏi sân.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận, chiến lược gia người Đức khẳng định Billy dính chấn thương nặng:  “Billy gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ nghỉ hết giải. Cậu ấy có chuyên môn tốt và khỏe nhất mà chúng tôi có. Cậu ấy cũng có ảnh hưởng quan trọng tới các cầu thủ trẻ. Chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua áp lực trước hơn 60.000 cổ động viên ở trận làm khách Malaysia sắp tới”, ông Weiss nói.

img-0658-1671665193.JPG
Billy nhiều khả năng nghỉ hết giải. Ảnh: Trọng Anh

Nếu điều này xảy ra, đội tuyển Lào sẽ nhận tổn thất nặng nề. Billy Ketkeophomphone cũng sẽ khép lại kỳ AFF Cup 2022 theo cách đáng thất vọng, khi dấu ấn duy nhất của anh trong hiệp 1 là pha phạm lỗi nguy hiểm với Hoàng Đức và phải nhận thẻ vàng.

Billy Ketkeophomphone sinh ra tại Pháp, từng thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Strasbourg, Angers và Auxere. Tháng 11/2021, Billy Ketkeophomphone hoàn tất việc lấy quốc tịch Lào để có thể thi đấu cho đội tuyển nước này tại AFF Cup 2020. Khi đó, đây là một động thái gây được sự chú ý. Từ xưa tới nay, bóng đá Lào vẫn được xem là nền bóng đá nhỏ và kém phát triển tại khu vực Đông Nam Á nói riêng, châu Á nói chung. Tuy nhiên, sự xuất hiện của “Ketkeo” đã mang đến một niềm hy vọng mới. 

Màn trình diễn của Billy Ketkeophomphone tại AFF Cup 2020 đã cho khán giả bóng đá Đông Nam Á thấy được năng lực đáng chú ý của anh trong nền bóng đá khu vực. Dù những chấn thương đã bào mòn thể chất của “Ketkeo”, anh vẫn là một "ngôi sao" của bóng đá Lào. Những pha chạm bóng mượt mà, khả năng thi đấu quay lưng lại khung thành cùng những pha xử lý mềm mại trong không gian hẹp của Ketkeophomphone đã ít nhiều gây những khó khăn lên hàng thủ Việt Nam.

Ở giải đấu này, huấn luyện viên của đội tuyển Lào triệu tập 17 cầu thủ dưới 23 tuổi, trong đó có 5 cầu thủ mới 18. Lào sở hữu đội hình trẻ nhất AFF Cup 2022 với độ tuổi trung bình 22,1 để chuẩn bị cho SEA Games 32. Bởi vậy, sự có mặt của Billy đóng vai trò thủ lĩnh của đội.

Ở lượt trận tiếp theo, Lào sẽ tới làm khách tại sân vận động Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia và trong tình cảnh chịu tổn thất nặng nề về tinh thần lẫn lực lượng, đoàn quân của huấn luyện viên Michael Weiss khó có điểm.

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/billy-ketkeophomphone-dinh-chan-thuong-nghi-het-giai-a18604.html