Huấn luyện viên Philippe Troussier thay thế ông Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam?

Theo một vài nguồn tin uy tín, có đến 99% khả năng nhà cầm quân người Pháp - Philippe Troussier - sẽ là "thuyền trưởng" tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sau huấn luyện viên Park Hang Seo.

Hồi tháng 10 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra thông báo xác nhận, huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2022. Được biết, hợp đồng hiện tại giữa đôi bên có thời hạn tới hết ngày 31/1/2023. Sau thời gian đàm phán, ông Park Hang-seo và VFF đã đi đến quyết định dừng hợp tác trong sự thiện chí của cả 2 bên.

Ngay sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang Seo, VFF đã tích cực tìm kiếm một "thuyền trưởng" mới thay thế để hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026. Đã có nhiều huấn luyện viên nổi tiếng bày tỏ mong muốn sẽ được ngồi vào vị trí mà ông Park Hang-seo để lại.

trou-1671574874.jpeg

Theo một vài nguồn tin uy tín, có đến 99% khả năng nhà cầm quân người Pháp - Philippe Troussier - sẽ là "thuyền trưởng" tiếp theo của đội tuyển Việt Nam. 

Chi tiết thỏa thuận giữa VFF và ông Philippe Troussier chưa được tiết lộ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của huấn luyện viên Philippe Troussier là giúp đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao tại Asian Cup 2023

Ông Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris - Pháp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông chủ yếu dẫn dắt các đội tuyển ở diện “đang phát triển” như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco. Thành công lớn nhất của Troussier là quãng thời gian ông giúp Nam Phi lọt vào World Cup 1998 và cùng Nhật Bản dự World Cup 2002.

troussier-1671574920.jpeg

Tại Vòng chung kết thế giới đầu tiên tại châu Á, ông Philippe Troussier đã gây được tiếng vang cực lớn khi giúp Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng của World Cup. Giai đoạn rực rỡ này giúp Troussier được truyền thông quốc tế ví von là “Phù thủy trắng”.

Trước đó, ông Troussier đã đưa đội tuyển U23 Nhật Bản lọt vào tứ kết Olympic Sydney 2000. Ngoài ra, ông Troussier để lại ấn tượng mạnh mẽ khi đôn lứa trẻ lên đội tuyển Nhật Bản và giúp họ đăng quang thứ hai trong lịch sử tại đấu trường Asian Cup cùng năm.

Tháng 6/2018, ông Troussier ký hợp đồng để trở thành Giám đốc Kỹ thuật của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF. Tháng 9/2019, ông trở thành huấn luyện viên các đội tuyển U18 và U19 Việt Nam. “Phù thủy trắng” góp công quan trọng giúp nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành vượt bậc, có thể kể đến như Phan Tuấn Tài, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng…

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-philippe-troussier-thay-the-park-hang-seo-dan-dat-dt-viet-nam-a18563.html