Giải vô địch Karate châu Á: Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng

Ngay sau khi kết thúc môn Karate trong chương trình thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 kết thúc, một số võ sĩ thuộc đội tuyển Karate quốc gia đã lên đường tham dự giải vô địch Karate châu Á 2022 diễn ra tại Tashkent (Uzbekistan). Tại giải năm nay, ngoài các nội dung dành cho hệ vô địch còn thi đấu nhóm tuổi trẻ và U21.

karatedo-1-1671512979.jpg
Nữ võ sĩ Phạm Phương Quỳnh giànhhuy chương bạc nội dung Kata (biểu diễn) cá nhân nữ dành cho nhóm tuổi thiếu niên

Tham dự giải có 751 vận động viên đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục. Đội tuyển Karate Việt Nam tham dự với 4 võ sĩ nữ gồm: Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Ngoan, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Đỗ Thanh Nhân. Bên cạnh đó, Việt Nam còn tham dự với một số vận động theo nguồn kinh phí địa phương.

Tại giải, các võ sĩ Việt Nam đã giành 1 huy chương bạc, 3 huy chương đồng ở nội dung Kumite ở nội dung quyền Kata. Đây đều là những thành tích rất đáng khích lệ.

Nữ võ sĩ Phạm Phương Quỳnh giành được tấm huy chương bạc ở nội dung Kata (biểu diễn) cá nhân nữ dành cho nhóm tuổi thiếu niên. Thẳng tiến vào chung kết, Phương Quỳnh chỉ chịu thua võ sĩ người Nhật Bản - Takatsuka Ayaka - đành chấp nhận huy chương bạc.

karatedo-3-1671512979.jpeg
Ở nhóm tuổi trẻ và U21, võ sĩ Trương Thị Phương đã giành huy chương đồng hạng cân 68kg Kumite nữ sở trường

Ở nhóm tuổi trẻ và U21, võ sĩ Trương Thị Phương tranh tài ở hạng cân 68kg Kumite nữ sở trường, võ sĩ của Thanh Hóa đã xuất sắc giành quyền vào bán kết và chỉ phải dừng lại khi gặp đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản.

Sau đó, Trương Thị Phương tiếp tục thi đấu ở trận tranh huy chương đồng gặp đối thủ đến từ Jordan. Trận đấu này, Trương Thị Phương đã xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số áp đảo 7-1 để giành huy chương đòng cho Karate Việt Nam.

2 tấm huy chương đồng còn lại do công của võ sĩ Nguyễn Phương Thảo giành được ở hạng 48kg Kumite (đối kháng) nhóm tuổi trẻ và Nguyễn Thị Diệu Ly ở hạng 53kg kumite. Diệu Ly chính là em gái của tuyển thủ Nguyễn Thị Ngoan - người vừa có kết quả khích lệ là tấm huy chương vàng ở giải trẻ vô địch thế giới 2022.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/karate-viet-nam-gianh-1-hcb-3-hcd-tai-giai-vo-dich-chau-a-2022-a18543.html