Môn Cầu lông: Hà Nội khẳng định thế mạnh

Diễn ra từ ngày 14 đến 19/12, tại Nhà thi đấu Trung tâm Thể thao - Văn hóa thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh), môn Cầu lông trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã thành công tốt đẹp.

Trong ngày thi đấu cuối, diễn ra 5 nội dung chung kết rất hấp dẫn, kịch tính gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.  

cau-long-1-1671513152.jpeg
Với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đoàn Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Cầu lông tại Đại hội

Ở trận chung kết nội dung đôi nam nữ là cuộc đấu giữa cặp đôi hạt giống số 1 của giải, Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh của đội Bắc Giang với Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo của Hà Nội được xếp hạt giống số 2. Đúng tính chất của một trận chung kết với các tay vợt hàng đầu, trận đấu diễn ra kịch tính, sôi nổi.

Bước vào sét đấu đầu tiên, cặp đôi vận động viên đến từ Hà Nội có sự khởi sắc thuận lợi khi liên tiếp giành điểm số quan trọng. Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến 2 tay vợt của Bắc Giang thi đấu bình tĩnh, quyết đoán và sớm làm chủ thế trận, nhanh chóng cân bằng tỷ số và vươn lên dẫn điểm với những pha đập cầu kỹ thuật, khéo léo, hiệu quả để giành chiến thắng với tỷ số 21/15.

Bước sang sét đấu thứ hai, trận đấu trở nên kịch tính khi các tay vợt liên tiếp tung ra các pha tấn công nhằm ghi điểm, các tay vợt rượt đuổi nhau từng điểm số. Tuy nhiên, sự may mắn và quyết tâm đã giúp 2 tay vợt đến từ Thủ đô Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 21/8. Lúc này, trận đấu trở về điểm xuất phát khi hai bên cân bằng tỷ số 1-1 sau 2 sét đấu.

Sang set thứ ba, bản lĩnh của các tay hạt giống số 1 đã nhanh chóng lấy lại phong độ và thể hiện trình độ của nhà vô địch, để liên tiếp ghi điểm trong những thời khắc quan trọng, mang tính quyết định để có được chiến thắng thuyết phục trước Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo (Hà Nội) với tỷ số 21/13.

Với chiến thắng này, 2 tay vợt của Bắc Giang Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh giành huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ; Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo (Hà Nội) giành huy chương bạc; Đồng huy chương đồng thuộc về các tay vợt Đà Nẵng và Công an Nhân dân.

Trận chung kết nội dung đôi nữ là cuộc đối đầu giữa Phạm Thị Khánh/Đinh Thị Phương Hồng (Thái Bình) với Vũ Thị Anh Thư/Vũ Thị Trang (TP.HCM). Đúng như dự đoán, 2 tay vợt đến từ Thái Bình thi đấu đúng với tâm thế của vị trí hạt giống số 1 đã có chiến thắng áp đảo đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0 để giành huy chương vàng tại Đại hội lần này. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành huy chương bạc. Huy chương đồng thuộc về các tay vợt của đội Công an Nhân dân và Bắc Giang.  

cau-long-2-1671513152.jpeg
Với trình độ và đẳng cấp vượt trội tay vợt Nguyễn Thùy Linh (giữa) đã giành huy chương vàng nội dung đơn nữ tại Đại hội

Ở trận chung kết nội dung đôi nam là cuộc tranh tài giữa Phạm Hồng Nam/Đỗ Tuấn Đức (Hà Nội) với Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh (Lâm Đồng). Chơi lấn lướt và hoàn toàn áp đảo đối thủ, cặp vận động viên của Hà Nội đã có chiến thắng tuyệt đối với tỷ số 2-0 để giành huy chương vàng. Tấm huy chương bạc được trao cho cặp đôi của đội Lâm Đồng, cùng giành được huy chương đồng là 2 cặp vận động viên của đoàn Công an Nhân dân và thành phố Hồ Chí Minh.

Ở nội dung dành cho nữ, là cuộc tranh tài giữa tay vợt hàng đầu Việt Nam Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai) và Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang). Với trình độ và đẳng cấp vượt trội tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã nhanh chóng kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0 trước tay vợt của Bắc Giang. Hai tay vợt Vũ Thị Trang và Vũ Thị Anh Thư (TP.HCM) cùng giành huy chương đồng.

Trận chung kết đơn nam là cuộc chạm trán giữa tay vợt của Lê Đức Phát (Quân đội) với Nguyễn Hải Đăng (TP.HCM). Cả 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả nhiều pha cầu hay, đẹp mắt, xứng đáng là trận chung kết. 

Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu và sự xuất sắc trong khả năng tấn đã giúp Lê Đức Phát thắng set 1 với kết quả 21/18. Nhưng sự kiên trì đã giúp Nguyễn Hải Đăng ngược dòng thành công, để giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (18/21, 21/10 và 21/18) giành tấm huy chương vàng. Tay vợt Đức Phát (Quân đội) giành huy chương bạc, đồng huy chương đồng được trao cho Tiến Minh (TP.HCM) và Tiến Tuấn (Hà Nội).

Như vậy, với 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng đoàn Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương môn Cầu lông tại Đại hội. Tiếp đến là đoàn Thái Bình giành 2 huy chương vàng, xếp thứ Ba là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Tham dự môn Cầu lông có 164 tay vợt (trong đó có 99 nam, 65 nữ) đến từ 18 đội gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bộ Công an, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Lâm Đồng, Quân đội, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thừa Thiên - Huế, Tiền Giang và thành phố Hồ Chí Minh. Các vận động viên tranh tài ở 7 nội dung thi đấu gồm: đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ và đơn nam, đơn nữ.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-noi-nhat-toan-doan-mon-cau-long-a18530.html