Hà Nội nhất toàn đoàn môn cờ Vua

Sau 9 ngày thi đấu (từ ngày 11 đến 19/12), môn cờ Vua trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã kết thúc tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Với 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng, đoàn Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn.

co-vua-1671512829.jpg
Đoàn Hà Nội giành vị trí nhất toàn đoàn

Trong ngày thi đấu cuối cùng môn cờ Vua đã tiến hành các nội dung thi đấu gồm: cờ Nhanh đôi nam  - nữ, cờ Nhanh đôi nam, cờ Nhanh đôi nữ. 

Ngày thi đấu cuối cặp vợ chồng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên của Cần Thơ tiếp tục thi đấu xuất sắc khi cả 2 đã vượt qua cặp đôi của Đà Nẵng để giành huy chương vàng nội dung cờ Nhanh đôi nam - nữ. 

Đây là tấm huy chương vàng thứ ba tại Đại hội của cặp đôi kỳ thủ này (huy chương vàng cờ Tiêu chuẩn đôi nam, nữ; huy chương vàng cờ Chớp đôi nam, nữ). Với thành tích này, đoàn Cần Thơ xếp thứ Ba trên Bảng xếp hạng huy chương với 3 huy chương vàng.

Huy chương bạc nội dung cờ Nhanh đôi nam nữ thuộc về Hoàng đôi Cảnh Huấn và Nguyễn Thị Phương Thảo của Đà Nẵng. Đoàn Thái Nguyên và Quảng Ninh giành huy chương đồng.

Ở nội dung cờ Nhanh đôi nam, huy chương vàng thuộc về cặp đôi của Hà Nội là Trần Tuấn Minh và Nguyễn Văn Huy. Huy chương bạc thuộc về Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Đức Hòa của Quân đội. Huy chương đồng thuộc về đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng.

co-vua-0-1671512822.jpg

Nội dung cờ Nhanh đôi nữ, huy chương vàng thuộc về cặp đôi Nguyễn Thị Thanh An và Nguyễn Thanh Thủy Tiên của thành phố Hồ Chí Minh. Huy chương bạc thuộc về cặp kỳ thủ Đồng Khánh Linh và Nguyễn Hồng Ngọc của Ninh Bình. Huy chương đồng thuộc về đoàn Bắc Giang và Hà Nội.

Như vậy sau 9 ngày thi đấu, đoàn Hà Nội đứng đầu với 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Xếp thứ hai là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 4 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 8 huy chương đồng. Đoàn Cần Thơ xếp thứ ba với 3 huy chương vàng.

Tham gia môn cờ Vua Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 có 19 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trong cả nước với 233 kỳ thủ tranh tài 16 bộ huy chương. Các kỳ thủ thi đấu các nội dung cờ Nhanh, cờ Chớp và cờ Tiêu chuẩn (là nội dung được đánh giá cao nhất ở môn cờ Vua). Một nội dung mới lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại Đại hội là Cờ ASEAN nhằm tuyển chọn các kỳ thủ xuất sắc nhất chuẩn bị cho các kỳ SEA Games trong tương lai.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-noi-nhat-toan-doan-mon-co-vua-voi-5-hcv-a18528.html