Gareth Bale vào đội hình tệ nhất World Cup 2022 của tờ L’Equipe

Được xem là một "ngôi sao" tại World Cup 2022, tuy nhiên, Gareth Bale không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, tiền đạo người xứ Wales được tờ L’Equipe chọn vào "đội hình tệ nhất World Cup 2022".

Vòng chung kết World Cup 2022 đã khép lại với chức vô địch đầy ắp cảm xúc cho Lionel Messi và đội tuyển Argentina. Sau giải đấu, tờ L’Equipe (Pháp) đã chọn "đội hình tệ nhất" dựa trên hệ thống chấm điểm.

Theo tiết lộ, hệ thống chấm điểm của L’Equipe được đánh giá rất khắt khe. Chỉ duy nhất 1 cầu thủ tham dự World Cup 2022 được chấm hơn điểm 7 là Kylian Mbapppe. Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi - người đã giành danh hiệu "xuất sắc nhất World Cup 2022" - cũng chỉ được chấm điểm 6,71.

bale-1671503945.jfif
Gareth Bale chỉ là cái bóng của chính mình tại World Cup 2022

Vậy những cầu thủ nào lọt đội hình tệ nhất World Cup 2022 dựa trên điểm số của L’Equipe?

Có 2 "ngôi sao" của đội tuyển xứ Wales đã lọt đội hình này là  thủ thành Wayne Hennessey và đội trưởng Gareth Bale. 

Cổ động viên xứ Wales phải chờ rất lâu để được tận hưởng bầu không khí World Cup. Bale tỏ rõ sự tự tin nhưng khi bước vào giải đấu, anh chỉ là cái bóng của chính mình. Ngoài cú đá phạt đền thành công vào lưới Mỹ, cựu tiền đạo Real Madrid không có thêm cú sút trúng đích nào và rời Qatar với một chấn thương.  

Về phần mình, dù đã ghi bàn trên chấm 11m ở trận mở màn (gặp Mỹ) nhưng Bale không được đánh giá cao về màn trình diễn tại Qatar.

Trong khi đó, Hennessey đã dính thẻ đỏ ở trận đấu thứ hai vòng bảng, khiến xứ Wales thua Iran 0-2. Với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận, Wales đã phải dừng bước ở vòng bảng.

Mặc dù đã vượt qua vòng bảng nhưng Ba Lan vẫn có tới 3 cầu thủ lọt đội hình tệ nhất World Cup 2022 của L’Equipe là hậu vệ Matty Cash, tiền vệ Krystian Bielik và Piotr Zielinski.

Ở vị trí hậu vệ trái, người chơi tệ nhất theo đánh giá của L’Equipe là Yannick Carrasco. Đây cũng là giải đấu gây thất vọng của đội tuyển Bỉ khi họ phải dừng cuộc chơi ngay ở vòng đấu bảng.

Ở vị trí trung vệ, 2 cầu thủ chơi tệ nhất là Boualem Khoukhi (Qatar) và Hossein Kanaani (Iran), người chỉ thi đấu 45 phút ở World Cup 2022 nhưng đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Ngoài ra, đội hình này còn có sự góp mặt của Krepin Diatta (Senegal) và Andreas Skov Olsen (Đan Mạch). Cùng với đó là tiền đạo Anthony Contreras (Costa Rica), người đã không ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng.

doi-hinh-1671503946.jpg
Đội hình tệ nhất World Cup 2022 của tờ L’Equipe

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gareth-bale-vao-doi-hinh-te-nhat-world-cup-2022-cua-to-lequipe-a18519.html