Kylian Mbappe lập kỷ lục ghi bàn ở các trận chung kết World Cup

Ở tuổi 23, Kylian Mbappe đã vượt mặt mọi huyền thoại để trở thành "cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử các trận chung kết World Cup".

"Thắng làm vua, thua làm giặc", Messi xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022 sau khi cùng đội tuyển Argentina giành chức vô địch. Tuy nhiên, người hâm mộ môn túc cầu thế giới cũng phải dành lời khen và sự tiếc nuối cho Kylian Mbappe. 

Tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain (PSG) đã thi đấu rất xuất sắc ở trận chung kết với cú hat-trick. Sau 120 phút, anh đã có 2 lần giúp đội tuyển Pháp thoát hiểm để đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, trên chấm 11m, vận may đã đứng về phía Argentina.

Pháp bại trận, song cá nhân Kylian Mbappe vẫn xứng đáng được khen ngợi. Không thể lên ngôi vô địch, Mbappe tự an ủi mình với giải thưởng cá nhân "Chiếc giày Vàng". "Ngôi sao" PSG ghi 8 bàn sau 7 trận ở World Cup 2022. Sau Ronaldo "béo" ở World Cup 2002, mới có cầu thủ ghi được 8 bàn. Tính cả 2 đường kiến tạo, "Ninja Rùa" đã góp công vào 10 bàn thắng tại World Cup 2022, thành tích chỉ Lionel Messi làm được (7 bàn, 3 kiến tạo).

khen-ngoi-1671502497.jpg
Đội tuyển Pháp bại trận, song cá nhân Kylian Mbappe vẫn xứng đáng được khen ngợi

Đáng nói, với 3 bàn thắng vào lưới Argentina, Mbappe đã trở thành "cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở chung kết World Cup" kể từ chiến tích của huyền thoại Geoff Hurst vào năm 1966.

Đặc biệt, Mbappe đã vượt mặt mọi huyền thoại để trở thành "cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các trận chung kết World Cup". Mới chỉ 23 tuổi nhưng Mbappe đã chơi 2 trận chung kết, ghi được 4 bàn. Cách đây 4 năm, Mbappe đã ghi 1 bàn trong chiến thắng 4-2 của Pháp trước Croatia.

Đáng nói, những siêu tiền đạo trong quá khứ như Pele và Ronaldo de Lima đều không ghi được số bàn thắng bằng Mbappe, dù đã chơi 3 trận chung kết World Cup. Chỉ riêng thống kê này đã cho thấy sự vĩ đại của Mbappe, nhưng phần nào anh đã bị che mờ vì chức vô địch của Messi.

"Nous reviendrons" (Chúng tôi sẽ trở lại) là dòng trạng thái ngắn gọn trên trang cá nhân của Kylian Mbappe sau chung kết World Cup 2022. 

Đi kèm với thông điệp ngắn gọn của Mbappe là bức hình anh cúi đầu, đi ngang qua cúp vàng thế giới. Bài đăng của tiền đạo sinh năm 1998 thu hút hơn 6 triệu lượt tương tác sau hơn 2 giờ. Ở phía dưới, Mbappe nhận nhiều lời động viên từ người hâm mộ, bạn bè. Tài khoản của huyền thoại Pele cũng bình luận ngắn gọn: "Cảm ơn".

Ở tuổi 23, Mbappe không khó để tham dự thêm 2 kỳ World Cup. Khi đó, tiền đạo của PSG hứa hẹn sẽ sẽ củng cố vững chắc vị trí số 1 về số bàn thắng ghi được ở các trận chung kết.

Hoàng Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kylian-mbappe-lap-ky-luc-ghi-ban-o-cac-tran-chung-ket-world-cup-a18517.html