Môn Vovinam: Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ nhất toàn đoàn

Sau 5 ngày thi đấu, môn Vovinam trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thành phố Hồ Chí Minh.

trao-co-1671467205.jpg
Thành phố Hồ Chí Minh giành vị trí nhất toàn đoàn môn Vovinam

Ngày 19/12 có 7 bộ huy chương được trao trong ngày thi đấu thứ 5 và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của môn Vovinam trong khuôn tại Đại hội.

Trong ngày thi đấu này, các vận động viên của Thanh Hóa đã giành thêm 2 huy chương vàng để vượt qua đoàn Cần Thơ và Hà Nội vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng tổng sắp huy chương.

Theo đó, ở nội dung đối kháng 80kg của nam, vận động viên Lưu Đức Diệp (Thanh Hóa) đã giành huy chương vàng, huy chương bạc nội dung này thuộc về vận động viên Nguyễn Hải Lâm (Nghệ An), trong khi đó, huy chương đồng thuộc về Trần Quang Minh (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Điểu Trung (Bình Dương).

Tấm huy chương vàng thứ hai đoàn Thanh Hóa giành được ở ngày thi đấu cuối cùng của môn Vovinam tại Đại hội là của vận động viên Lê Thị Hiền ở nội dung đối kháng 57kg của nữ. Ở nội dung này, huy chương bạc thuộc về Phạm Thị Kiều Giang (Bến Tre), trong khi huy chương đồng thuộc về vận động viên Hoàng Huỳnh Như (Quân đội) và Lê Thị Kim Anh (Quảng Nam).

Ở nội dung đối kháng 53kg của nữ, vận động viên Nguyễn Ngọc Gia Bảo mang về cho đoàn Bến Tre tấm huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về Nguyễn Thị Kim Lụa (Quân đội), huy chương đồng thuộc về vận động viên Đinh Thị Phương Hảo (Bình Dương) và Huỳnh Triệu Vy (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ở nội dung đối kháng 69kg của nữ, Bùi Thị Thảo Ngân (Đồng Tháp) giành huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về Trần Khánh Ngọc (Hà Nội), huy chương đồng được trao cho vận động viên Nguyễn Thị Ngọc Chi (Quảng Ninh) và Nguyễn Thị Mộng Kiều (Tiền Giang).

Tại nội dung đối kháng 72kg của nữ, vận động viên Lê Thị Hậu mang về cho đoàn Đồng Nai tấm huy chương vàng, huy chương bạc được trao cho vận động viên Cao Thủy Tiên (Nghệ An). Ở nội dung này, vận động viên Huỳnh Thị Kim Tiên (An Giang) và Phàn Thị Nghiệp (Hà Giang) giành huy chương đồng.

Ở nội dung Song Luyện Vật 2 Nam, vận động viên Lâm Trí Linh và Bùi Hùng Cường mang về cho đoàn Cần Thơ tấm huy chương vàng. Tấm huy chương bạc nội dung này được trao cho cặp vận động viên của Đồng Nai, trong khi đó cặp vận động viên đoàn Quân đội và Bà Rịa - Vũng Tàu giành huy chương đồng.

Tại nội dung Viên Phương Quyền Nữ, vận động viên Huỳnh Thị Diệu Thảo (Hậu Giang) giành huy chương vàng, huy chương bạc thuộc về vận động viên Huỳnh Thị Minh Thơ (Cần Thơ). Tấm huy chương đồng nội dung này được trao cho vận động viên Lê Thị Thu Thảo của Hà Nội và Hàng Thị Diểm My (Vĩnh Long).

Sau 5 ngày thi đấu, với thành tích 7 huy chương vàng - 1 huy chương bạc, đoàn thành phố Hồ Chí Minh giành vị trí thứ nhất toàn đoàn môn Vivonam tại Đại hội. Đứng vị trí thứ hai là đoàn Thanh Hóa với 4 huy chương vàng - 2 huy chương bạc - 4 huy chương đồng. Đứng thứ ba là đoàn Cần Thơ với 3 huy chương vàng - 4 huy chương bạc - 1 huy chương đồng.

Bảng tổng sắp huy chương môn Vovinam:

Hạng

Tên Đoàn

Vàng

Bạc

Đồng

1

TP. Hồ Chí Minh

7

1

 

2

Thanh Hóa

4

2

4

3

TP . Cần Thơ

3

4

1

4

TP. Hà Nội

3

2

3

5

Bà Rịa - Vũng Tàu

1

1

5

6

Đồng Nai

1

1

4

7

Tiền Giang

1

1

3

8

Bến Tre

1

1

2

9

Hậu Giang

1

1

1

10

Bình Dương

1

 

3

11

Đồng Tháp

1

 

 

12

Quân đội

 

3

7

13

Vĩnh Long

 

2

3

14

Nghệ An

 

2

 

15

An Giang

 

1

2

16

Quảng Nam

 

1

1

17

Công an Nhân dân

 

1

 

18

Quảng Ninh

 

 

2

19

Ninh Thuận

 

 

2

20

Quảng Ngãi

 

 

1

21

Bình Thuận

 

 

1

22

Yên Bái

 

 

1

23

Hà Giang

 

 

1

24

Khánh Hòa

 

 

1

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mon-vovinam-thanh-pho-ho-chi-minh-xep-thu-nhat-toan-doan-a18505.html