Vô địch World Cup 2022: Argentina hưởng số penalty kỷ lục

Cùng với chức vô địch World Cup 2022, Argentina cũng là đội hưởng số penalty kỷ lục tại giải đấu ở Qatar.

Ở trận chung kết World Cup 2022, trọng tài Szymon Marciniak nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11 m sau khi Ousmane Dembele phạm lỗi với Angel Di Maria trong vùng cấm tuyển Pháp. "Vua áo đen" người Ba Lan thậm chí không cần ra xem lại VAR, dù pha quay chậm sau đó không cho thấy tác động quá rõ ràng của cầu thủ Pháp lên chân Di Maria.

Ngoài tình huống thổi penalty ở trận chung kết, các trọng tài tại World Cup 2022 còn gây tranh cãi khi cho Argentina hưởng phạt đền ở những cuộc đối đầu với Ba Lan, Hà Lan hay Croatia.

Trong khi đó, với bàn thắng mở tỷ số của Lionel Messi vào lưới tuyển Pháp ở chung kết World Cup 2022 là lần thứ 5 ở giải đấu tại Qatar, Argentina được hưởng penalty. Chưa có đội nào trong lịch sử được hưởng phạt đền nhiều như vậy ở một kỳ World Cup.

messi-man-nguyen-1671411876.jpeg
Messi có cái kết viên mãn 

Bàn thắng mở tỷ số từ chấm 11m của Messi trước Pháp giúp Argentina có khởi đầu thuận lợi ở trận chung kết. "Albiceleste" thắng 4-2 ở loạt đấu súng may rủi. Gần như cả đội áo sọc xanh trắng đổ gục ăn mừng. Với 7 bàn cùng nhiều kiến tạo đưa Argentina vô địch, Messi đương nhiên là cầu thủ hay nhất giải.

Đây là cái kết viên mãn và xứng đáng của Messi sau những nỗ lực của anh. Trong sự nghiệp khoác áo tuyển Argentina, Leo từng trải qua nhiều thất bại và chỉ trích đau đớn. Nhưng hôm nay, tất cả phải nói về Messi với tư cách nhà vô địch World Cup.

Thống kê cho thấy, Argentina cũng là đội đầu tiên trong lịch sử được hưởng penalty ở vòng bảng, tứ kết, bán kết và chung kết của một kỳ World Cup. Trong 4 quả penalty trước trận chung kết, Messi thực hiện thành công 3 quả trước Saudi Arabia, Hà Lan và Croatia.

Lần duy nhất siêu sao người Argentina sút hỏng đến ở trận gặp Ba Lan thuộc vòng bảng, khi bị Wojciech Szczesny cản phá. Trong phần lớn các tình huống cầu thủ Argentina bị phạm lỗi dẫn đến phạt đền ở giải đấu này, các trọng tài đều xử lý quyết đoán và không cần xem lại VAR.

Về phần tuyển Pháp, họ cũng đã phải chịu 4 quả penalty kể từ đầu giải. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, "Les Bleus" chịu nhiều penalty đến vậy trong một kỳ World Cup.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-dich-world-cup-2022-argentina-huong-so-penalty-ky-luc-a18475.html