Giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022: Học viện Nutifood thua trận đại chiến với Hà Nội

Trận đấu được xem là tâm điểm trong ngày thi đấu thứ hai của giải U21 Quốc gia Thanh Niên 2022, đội Học viện Nutifood để thua 0-2 trước U21 Hà Nội với các bàn thắng của Văn Tùng và Anh Tú. Bên cạnh đó là tấm thẻ đỏ của Vũ Tiến Long sau tình huống ẩu đả ở thời gian gần cuối trận đấu.

Trận đấu giữa U21 Học viện Nutifood và U21 Hà Nội diễn ra vô cùng kịch tính, đây cũng là trận tái hiện lại trận chung kết giải đấu năm ngoái. Khi đó thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen (thầy Giôm) là đội giành chiến thắng và lên ngôi vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Đến với sân chơi U21 Quốc gia Thanh Niên năm 2022, đội Học viện Nutifood được dự báo sẽ phải đối mặt với không ít những thử thách trong cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Chính vì vậy, mục tiêu mà "thầy Giôm" dành cho các học trò chỉ là cố gắng trong từng trận để đi càng xa càng tốt.

Tốc độ trong quãng thời gian đầu trận diễn ra khá nhanh dù trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, nhiệt độ khoảng 17 độ C. Hà Nội là đội có những tình huống tấn công sắc nét với khả năng cầm nhịp của Văn Trường, đã có không ít tình huống tấn công được đội bóng thủ đô tạo ra bằng những pha dứt điểm cận thành.

1-van-tung-mo-ty-so-1671362265.jpg
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền

Trong khi đó, Học viện Nutifood có tình huống đáng chú ý khi Quốc Việt có pha dứt điểm vọt xà ngang khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn. Thế trận trong suốt 45 phút đầu tiên diễn ra khá giằng co và nhiều khán giả có mặt tại sân tập của Sông Lam Nghệ An đã nghĩ về kết quả hòa không bàn thắng. Đội trưởng Thanh Khôi của Học Viện Nutifood có pha phạm lỗi với Tiến Long trong vòng cấm dẫn đến quả phạt đền ở cuối hiệp 1.

Tiền đạo Văn Tùng (số 10) không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ môn Nhật Nguyên của Học Viện Nutifood trên chấm 11m để ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Hà Nội chơi tự tin sau khi có lợi thế dẫn bàn trước và tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Đội trưởng Văn Thắng của Hà Nội thi đấu ấn tượng khi thực hiện những tình huống kiến tạo cho các đồng đội nhưng không thể ghi bàn bởi sự xuất sắc của thủ môn Nhật Nguyên.

2-tien-long-the-do-1671362265.jpg
Hà Nội chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Tiến Long bởi một tình huống ẩu đả cuối trận

Đến phút 80, Hà Nội có bàn nhân đôi cách biệt khi Anh Tú ghi bàn thắng tuyệt đẹp mang về lợi thế cho đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Đức. Đáng tiếc cho Hà Nội khi họ chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau tình huống ẩu đả, Vũ Tiến Long có hành vi không đẹp với cầu thủ bên phía Học Viện Nutifood và bị truất quyền thi đấu bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp. Mặc dù, được chơi hơn người nhưng thời gian còn lại là quá ít để giúp thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen có thể ghi bàn rút ngắn cách biệt.

Thắng trận với tỷ số 2-0 nhưng thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức để lại hình ảnh không mấy ấn tượng với tấm thẻ đỏ của Tiến Long. Học viện Nutifood sẽ phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn đi tiếp tại giải đấu khi đối đầu với Becamex Bình Dương ở lượt trận tiếp theo.

Kết quả và lịch thi đấu lượt thứ nhất giải Bóng đá U21 Quốc gia Thanh Niên 2022

Bảng A - Ngày 17/12

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Sông Lam Nghệ An 4-1 Đà Nẵng

Bảng B - Ngày 18/12

15h00: Hà Nội 2-0 Học Viện Nutifood

17h30: Becamex Bình Dương - Khánh Hòa

Bảng C - Ngày 18/12

15h00: Gia Định 3-1 Viettel

17h30: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Đồng Tháp

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/u21-quoc-gia-thanh-nien-2022-hoc-vien-nutifood-thua-tran-dai-chien-voi-ha-noi-a18453.html