Hà Nội giành 6/7 huy chương vàng môn Bóng bàn

Sáng 18/12, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra 2 trận chung kết của nội dung đơn nam và đơn nữ. Đây là 2 nội dung cuối cùng của môn Bóng bàn trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

bong-ban-0-1671351281.jpg
Hà Nội giành 6/7 huy chương vàng ở các nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đơn nam.

Mở đầu là trận chung kết nội dung đơn nữ giữa 2 vận động viên Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM).

Ở set đầu tiên, 2 vận động viên đã bám đuổi nhau từng tỷ số. Tận dụng được những sai lầm của Nguyễn Thị Nga, Mai Hoàng Mỹ Trang đã vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 11/6.

Sang set đấu thứ hai, Mỹ Trang tiếp tục vươn lên dẫn trước ở những pha bóng đầu tiên. Nhưng với bản lĩnh của mình, cô gái của đội tuyển Hà Nội đã lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 11/6, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Set đấu thứ ba, tiếp tục là màn rượt đuổi tỷ số đầy căng thẳng. Tuy nhiên, với nhiều pha đánh hỏng, vận động viên Nguyễn Thị Nga đã để Mai Hoàng Mỹ Trang chiến thắng với tỷ số 11/6.

Sang set đấu thứ tư, với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 11/9.

bong-ban-3-1671351281.jpg
Trận chung kết đơn nam giữa Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) và Nguyễn Anh Tú (Hà Nội)

Sang set đấu thứ năm, Nguyễn Thị Nga liên tục đánh hỏng để Mỹ Trang dẫn trước 4/1 ngay từ những pha bóng đầu tiên; buộc Nga phải xin nghỉ hội ý kỹ thuật. Sau khi nghỉ hội ý, Nga đã giành lại thế chủ động và ghi liên tiếp 5 bàn thắng, vươn lên dẫn trước Mỹ Trang. Kết thúc set đấu, Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 11/8.

Trận đấu bước sang set thứ sáu, cả 2 vận động viên giành giật với nhau từng điểm số. Với sự bình tĩnh và bản lĩnh của vận động viên vừa tham gia SEA Games 31, Nguyễn Thị Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 11/8 buộc 2 vận động viên phải thi đấu set thứ bảy, set đấu quyết định.

Ở set đấu quyết định, với lợi thế tâm lý Nguyễn Thị Nga liên tục dẫn trước vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh. Tuy bị dẫn trước, nhưng với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, Mỹ Trang cần mẫn, cẩn trọng trong từng pha bóng để liên tục giành từng điểm số. Những pha bám đuổi của cả 2 vận động viên đã khiến cả khán đài của Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương như nổ tung. 

bong-ban-1-1671351281.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nội dung đơn nam

Kết thúc set đấu, Mai Hoàng Mỹ Trang đã giành chiến thắng với tỷ số 15/13 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3 mang về tấm huy chương vàng duy nhất cho thành phố Hồ Chí Minh ở môn Bóng bàn.

Ngay sau đó, trận chung kết đơn nam diễn ra giữa Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương và Nguyễn Anh Tú của Hà Nội, đây trận đấu được các khán giả mong đợi nhất từ đầu giải đấu.

Bước vào set đấu thứ nhất, Tuân liên tục đánh hỏng và để vận động viên của Hà Nội dẫn trước và nhanh chóng chịu thua với tỷ số 11/4.

Sang set thứ hai, Đức Tuân đã lấy lại bình tĩnh, tranh chấp từng pha bóng, giành giật từng điểm số với Anh Tú của Hà Nội và giành chiến thắng với tỷ số 12/10.

Set đấu thứ ba, sau màn bám đuổi tỷ số, những pha đánh hỏng ở những quả quyết định đã khiến Nguyễn Đức Tuân chịu thua với tỷ số 11/8. 

bong-ban-6-1671351281.jpg
Trận chung kết nội dung đơn nữ giữa 2 vận động viên Nguyễn Thị Nga (áo vàng) của Hà Nội và Mai Hoàng Mỹ Trang của thành phố Hồ Chí Minh

Set đấu thứ tư, Đức Tuân lại tiếp tục có nhiều pha đánh bóng hỏng và để vận động viên của Hà Nội liên tục dẫn trước. Sau khi nghỉ hội ý kỹ thuật, Tuân đã lấy lại sự tự tin và nhanh chóng bám đuổi tỷ số với Anh Tú. 2 vận động viên bám đuổi nhau từng điểm số và phải tiếp tục xin nghỉ hội ý kỹ thuật. Sau khi hội ý, Nguyễn Đức Tuân đã bình tĩnh, giành chiến thắng với tỷ số 15/13 đưa trận đấu về thế cân bằng với tỷ số 2-2.

Set thứ năm, Tuân lại để cho Anh Tú của Hả Nội dẫn trước ở những pha bóng đầu tiên. Với lợi thế tâm lý, Anh Tú liên tục ghi điểm và nới rộng khoảng cách với Tuân. Kết thúc set đấu, tay vợt của Hải Dương lại để Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 11/5.

Set đấu thứ sáu, set đấu quyết định đối với Nguyễn Đức Tuân, bởi nếu thua, vận động viên của Hải Dương sẽ thua chung cuộc. Bước vào set đấu, Tuân vẫn để cho Tú liên tục dẫn trước. Với sự tự tin, vận động viên Nguyễn Anh Tú đã có những đường bóng hiểm hóc, những pha dứt điểm quyết đoán và giành chiến thắng với tỷ số 11/4. 

Như vậy, Nguyễn Anh Tú đã chiến thắng chung cuộc 4-2 để giành tấm huy chương vàng nội dung đơn nam danh giá về cho đội tuyển Hà Nội.

bong-ban-4-1671351281.jpg
Ban Tổ chức trao huy chương cho các vận động viên đạt thành tích nội dung đơn nữ

Kết thúc giải, đội tuyển Hà Nội đã giành chiến thắng và giành 6/7 huy chương vàng ở các nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đơn nam. Chỉ để mất tấm huy chương vàng nội dung đơn nữ.

Xếp hạng toàn đoàn: Xếp thứ Nhất là đoàn Hà Nội với 6 huy chương, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Xếp thứ Nhì là đoàn thành phố Hồ Chí Minh với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 2 huy chương đồng; Xếp thứ Ba là đoàn Hải Dương với 2 huy chương bạc, 4 huy chương đồng…

Tham dự môn Bóng bàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 có trên 100 vận động viên đăng ký tranh tài từ 13 đoàn là các địa phương, ngành là các trung tâm bóng bàn lớn của cả nước như: Công an, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Quân đội, Tiền Giang, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. 

Các vận động viên tranh tài ở 7 dung gồm: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-noi-gianh-67-hcv-mon-bong-ban-a18448.html