Trọng tài Marciniak từng khổ sở vì bệnh tim mạch

Szymon Marciniak sẽ là trọng tài đầu tiên của Ba Lan bắt chính trận chung kết World Cup khi Pháp gặp Argentina vào 22 giờ Chủ nhật (ngày 18/12 theo giờ Việt Nam). Vậy là giấc mơ của ông đã thành hiện thực sau khi từng buộc phải từ bỏ công việc này 1 năm trước vì bệnh tim. 

final-referee-1671277300.png
Trọng tài Szymon Marciniak

Szymon Marciniak, 41 tuổi, đã trở thành trọng tài FIFA vào năm 2011. Ông từng sẵn sàng bắt chính tại giải vô địch Bóng đáchâu Âu vào năm ngoái trước khi được chẩn đoán mắc chứng nhịp tim nhanh. Marciniak nói: "Tôi đã trải qua khoảng thời gian rất khó khăn trong một năm rưỡi qua. Tôi mắc chứng nhịp tim nhanh và không được đảm đương vai trò trọng tài nữa. Tôi đã bỏ lỡ giải vô địch châu Âu, đó là một cảm giác tồi tệ. Bây giờ, cuộc sống đã trở lại với tôi, và tôi thậm chí không thể ngừng mỉm cười bởi đây quả là một điều quá tuyệt vời".

Đương kim vô địch Pháp sẽ đối đầu với Argentina tại sân vận động Lusail có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi. Marciniak đã bắt chính trong các trận đấu có sự tham gia của 2 đội ở Qatar. Ông bắt chính trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Đan Mạch ở vòng bảng, nơi Kylian Mbappe ghi 2 bàn, trước khi chứng kiến Lionel Messi dẫn dắt Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Australia ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, Marciniak không phải là trọng tài Ba Lan duy nhất có mặt trên sân. Ông sẽ được hỗ trợ bởi những người đồng hương là Pawel Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz - tất cả đều đã làm việc cùng nhau tại World Cup 2018 ở Nga. Tomasz Kwiatkowski, cũng của Ba Lan, sẽ đảm đương vai trò Trợ lý trọng tài video (VAR), trong khi Ismail Elfath người Mỹ - Trọng tài 2 lần xuất sắc nhất của giải bóng đá nhà nghề - sẽ là trọng tài thứ tư.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trong-tai-marciniak-tung-kho-so-vi-benh-tim-mach-a18417.html