Quân đội giành huy chương vàng nội dung Bóng chuyền nam

Tối16/12, trận chung kết bóng chuyền nam của môn Bóng chuyền trong nhà tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã khép lại với chiến thắng 3-1 thuộc về Quân đội. Đây là một kết quả xứng đáng với đội bóng áo lính sau 12 năm chờ đợi. Sức trẻ và năng lượng của nam Quân đội đã khiến Khánh Hòa thất bại và không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch.

bong-chuyen-1-1671244649.jpg
Đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-1 (25/23, 21/25, 25/16, 25/14), nam Quân đội đã có được tấm huy chương vàng 

Lần cuối cùng đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc đã cách đây 12 năm. Và tại Đại hội lần này, họ lại lọt vào trận chung kết gặp đối thủ là đương kim vô địch Khánh Hòa.

Ở bên kia chiến tuyến, dù được đánh giá có phần non trẻ hơn so với đối thủ, nhưng với một đội hình giàu bản lĩnh và kinh nghiệm, Khánh Hòa đã chiến thắng quả cảm để có mặt ở trận chung kết và đứng trước cơ hội lớn bảo vệ tấm huy chương vàng Đại hội. 

Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng Quân đội cực kỳ mạnh mẽ khi có được sự kết hợp giữa Thể Công và Biên Phòng. Sau khi làm nên bất ngờ trước đương kim vô địch quốc gia Ninh Bình, đội bóng áo lính được dự đoán sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Khánh Hòa.

Bố trí đội hình mạnh nhất với 3 mũi đánh quan trọng là Ngọc Thuân, Văn Hiệp và Văn Nam ra sân, đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội sớm tin rằng sự tự tin của các cầu thủ trẻ cũng như khả năng đập bóng lao biên của Ngọc Thuân cùng Văn Hiệp đủ sức xuyên phá hàng chắn Khánh Hòa. 

bong-chuyen-2-1671244649.jpg
Đây là một kết quả xứng đáng với đội bóng áo lính sau 12 năm chờ đợi.

Và ngay set đấu đầu tiên đã chứng kiến sự áp đảo của các chàng trai Quân đội khi họ hoàn toàn vượt trội ở khả năng chơi trên lưới. Với một dàn chắn chơi xuất thần cùng sự bùng nổ đến từ những tài năng trẻ như Văn Hiệp hay Nguyễn Ngọc Thuân, nam Quân Đội đã nhập cuộc tràn đầy tự tin và khiến Khánh Hòa bị lép vế.

Sự có mặt của Ngô Văn Kiều đã giúp đội bóng thành phố biển phần nào rút ngắn cách biệt, nhưng cặp đôi Ngọc Thuân - Văn Hiệp tiếp tục tỏa sáng trong những phút quyết định, đem về khởi đầu như mơ cho Quân đội với set thắng 25/23.

Đội nam Khánh Hòa đã có chiến thắng nhẹ nhàng 25/21 ở ván thứ hai, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Tuy nhiên, Khánh Hòa đã không thể duy trì thế áp đảo khi hàng chắn nam Quân đội lấy lại sự tập trung và liên tiếp vô hiệu hóa những tình huống tấn công của Từ Thanh Thuận và các đồng đội. Trong khi đó, hàng thủ của Khánh Hòa tiếp tục gặp khó khăn trước những cú đập uy lực từ các tay đập như Văn Hiệp, Ngọc Thuân hay Văn Nam. Ngay cả huấn luyện viên Bùi Quang Ngọc cũng không thể tìm ra giải pháp để cứu vãn tình thế, Khánh Hòa hoàn toàn bị dồn ép và không thể tránh khỏi thất bại 16/25 ở sét đấu thứ ba.

bong-chuyen-3-1671244649.jpeg
Cảm xúc vỡ oà của toàn đội sau chiến thắng sau trận chung kết 

Ở set đấu buộc phải thắng, Khánh Hòa vẫn không thể ngăn cản sức trẻ cùng sự thăng hoa của đội bóng áo lính. Trận đấu hoàn toàn diễn ra theo thế trận 1 chiều khi nam Quân đội càng đáng càng hay, trong khi các tuyển thủ của Khánh Hòa có phần xuống sức. Vượt trội về mọi mặt, nam Quân đội nhanh chóng khép lại set 4 với thắng lợi 25/14.

Đánh bại Khánh Hòa với tỷ số 3-1 (25/23, 21/25, 25/16, 25/14), nam Quân đội đã có được tấm huy chương vàng Đại hội sau 12 năm chờ đợi. 

Có thể nói, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 là kỳ thi đấu thành công của môn Bóng chuyền Quân đội ở nội dung thi đấu trong nhà khi cả 2 đội nam và nữ đều giành huy chương vàng.

Ở trận tranh huy chương đồng của nội dung nữ, chủ nhà Quảng Ninh đã thua Ninh Bình 2-3 nên xếp hạng tư chung cuộc. 

Xếp hạng chung cuộc của giải nam: Nhất: Quân đội; Nhì: Khánh Hòa; Ba: TP.HCM.

Xếp hạng chung cuộc của giải nữ: Nhất: Quân đội; Nhì: Long An; Ba: Ninh Bình. 

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/quan-doi-gianh-huy-chuong-vang-noi-dung-bong-chuyen-nam-a18396.html