Cổ động viên Anh “ngoan đột xuất” tại World Cup 2022

“Lần đầu tiên, không có bất cứ cổ động viên Anh hoặc xứ Wales nào bị bắt tại World Cup”, Cảnh sát trưởng Mark Roberts - người đứng đầu đơn vị Cảnh sát Bóng đá Vương quốc Anh - xác nhận trong một báo cáo sau khi đội tuyển Anh bị loại khỏi vòng tứ kết World Cup 2022.

england-fans-1671202459.jpg

Mark Roberts cho biết, so với World Cup 2018 - có 3 vụ bắt giữ, không có cổ động viên Anh hay xứ Wales nào bị bắt ở World Cup năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu này các cổ động Anh “ngoan” như vậy: "Theo truyền thống, chúng tôi thường có 1 số vụ bắt giữ cổ động viên tại các kỳ World Cup, nhưng việc không có trường hợp nào thế này là chưa từng thấy trước đây. Hành vi của các cổ động viên Anh và xứ Wales ở Qatar là rất đúng chuẩn mực".

Việc tuyên truyền mạnh mẽ về các quy định hà khắc tại Qatar ít nhiều đã tác động tới tâm lý đông đảo cổ động viên trên khắp thế giới, trong đó có cổ động viên Anh và Xứ Wales khi tới quốc gia Trung Đông này. Bên cạnh đó, Roberts cũng đánh giá cao công sức của đội ngũ cảnh sát và nhân viên an ninh của nước chủ nhà. "Trong suốt quá trình các quốc gia tham gia giải đấu, không có vụ bắt giữ hay sự cố nào được báo cáo, đó là một công lao cho tất cả những người đã tham gia. Tôi cũng muốn ca ngợi tất cả các sĩ quan Vương quốc Anh đã tới Qatar vì công việc họ đã làm để giúp giữ an toàn cho các công dân Anh trong 4 tuần qua", ông Roberts nói thêm.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/co-dong-vien-anh-ngoan-dot-xuat-tai-qatar-world-cup-a18373.html