Một cậu bé 14 tuổi chết trong bạo loạn nổ ra ở Pháp

Một cậu bé mới chỉ 14 tuổi đã chết khi bạo loạn nổ ra tại Pháp sau chiến thắng 2-0 của Pháp trước Morocco ở trận bán kết World Cup 2022. 

Bạo loạn nổ ra trên đường phố Paris (Pháp) sau trận đấu giữa Pháp - Morocco tại bán kết World Cup 2022

Những cuộc xô xát nổ ra khi người hâm mộ hai đội đụng độ nhau trên các đường phố ở Paris, Nice và Montpellier sau trận đấu. Cậu bé 14 tuổi, là thành viên của một nhóm có vẻ như là những người ủng hộ đội tuyển Morocco, đang diễu hành xuống phố ở Montpellier - thành phố miền Nam nước Pháp - thì tình cờ gặp một chiếc xe ô tô con màu trắng có cờ Pháp tung bay ngoài cửa sổ. Cả nhóm xuống khỏi xe của mình, định giật lá cờ của đối phương thì người lái xe hoảng sợ, vội vàng quay đầu xe bỏ chạy. Một số thành viên trong đám đông này, trong đó có cậu bé 14 tuổi, không kịp phản ứng, đã bị cuốn vào gầm xe, bị thương nặng và qua đời sau khi tới bệnh viện gần đó cấp cứu.

Không chỉ ở Montpellier, cảnh sát chống bạo động Paris, Nice và nhiều thành phố lớn khác thuộc Pháp cũng đã có 1 đêm vất vả mới có thể giải tán được đám đông lao vào đánh nhau trên đường phố. Nhiều cổ động viên đốt pháo sáng, phá hỏng xe cộ, thùng rác, các đồ vật nằm trên đường mà họ đi qua, gây ra quang cảnh náo loạn và tan hoang.

Tại Brussels (Bỉ), khoảng 100 cổ động viên Morocco cũng đã tập trung gần nhà ga Brussels South, ném pháo hoa và các đồ vật khác vào hàng cảnh sát mặc trang phục chống bạo động. Tuy nhiên, đám đông ở đây chóng được giải tán khi cảnh sát triển khai việc sử dụng hơi cay. 

Khoảng 10.000 cảnh sát ở Pháp và Bỉ đã được lệnh điều động, chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc xô xát trên đường phố sau trận đấu giữa Pháp và Morocco, bất kể kết quả như thế nào. Tuy nhiên, vẫn có những vụ xô xát để lại hậu quả đáng tiếc xảy ra, mà cái chết của cậu bé mới 14 tuổi là một điển hình trong số này.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/mot-cau-be-14-tuoi-chet-trong-bao-loan-no-ra-o-phap-sau-tran-phap-morocco-a18302.html