Huấn luyện viên đội tuyển Philippines đánh giá rất cao màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam

Huấn luyện viên Josep Ferre đánh giá rất cao màn trình diễn của tuyển Việt Nam và ông cho rằng, các "Chiến binh Sao Vàng" không bộc lộ điểm yếu...

Đội tuyển Việt Nam chơi trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2022. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là đội tuyển Philippines. Trận đấu mang tính chất giao hữu nên ông Park tạo cơ hội cho hầu hết các cầu thủ ra sân. Dù vậy, với lực lượng mạnh hơn, tuyển Việt Nam gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ.

z3959644853599-1671062847.jpeg

Phải đến những phút bù giờ, Văn Quyết mới ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng sít sao 1-0. Đánh giá về trận đấu này, ông Josep Ferre cho rằng, đây là trận đấu hay của cả 2 đội.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines đánh giá tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi với hệ thống chiến thuật tốt. Do đó, việc các cầu thủ Philippines chỉ để thua trong thời gian bù giờ là kết quả đáng khen ngợi.

“Tuyển Việt Nam chuẩn bị rất kỹ lưỡng để vô địch, trong khi tôi chỉ mới dẫn dắt tuyển Philippines không lâu, cùng lắm 5-6 buổi tập, không có nhiều thời gian chuẩn bị chiến thuật. Chúng tôi biết mình phải làm gì để thi đấu trước một đội như Việt Nam, nên buộc phải đá phòng ngự lùi sâu trong hiệp đầu. Hiệp 2 tôi tung nhiều cầu thủ trẻ vào và họ có vài nỗ lực”, huấn luyện viên Josep Ferre nói về trận đấu.

z395989460093-1671063951.jpeg
Ông Josep Ferre - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Philippines

Dù mới tới Đông Nam Á, ông Ferre dành lời khen cho 3 đội tuyển Malaysia, Việt Nam và Thái Lan. Ông coi đây là 3 đội tuyển mạnh nhất ở AFF Cup, bên cạnh đó là còn là một Indonesia trẻ trung. Khi được hỏi về điểm yếu của tuyển Việt Nam, ông Ferre cho biết: “Tôi nói với ông Park là tôi thích đội bóng của ông ấy. Họ có bóng thì tấn công tốt và ngược lại thủ cũng rất tốt. Tôi bảo cầu thủ khai thác khoảng trống phía sau khi Việt Nam tấn công nhưng tôi không tìm ra điểm yếu ấy. Các bạn có thể tự hào về đội bóng của mình”.

“Nếu phải chỉ ra, tôi nghĩ Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á, tuy nhiên trong bóng đá không nói trước được điều gì. Ở bảng của chúng tôi, Thái Lan và Indonesia cũng có đội hình mạnh. Tôi nghĩ 4 đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ cùng cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch”, vị "thuyền trưởng" của tuyển Philippines nhấn mạnh.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-josep-ferre-cua-dt-philippines-danh-gia-rat-cao-man-trinh-dien-cua-cac-cau-thu-dt-viet-nam-a18282.html