Trước trận bán kết World Cup 2022: Huấn luyện viên đội tuyển Argentina khen ngợi Croatia

Trước trận bán kết World Cup 2022, ông Lionel Scaloni - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina - đã dành những lời khen ngợi cho Croatia nhưng khẳng định quyết tâm vượt qua đối thủ để vào chơi trận chung kết giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam), Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Argentina và Croatia. Trước trận đấu quan trọng này, xét tương quan lực lượng cũng như đẳng cấp ở sân chơi World Cup, Argentina được đánh giá vượt trội so với đội bóng đến từ châu Âu.

Tuy nhiên, phát biểu với báo giới trước trận đấu này huấn luyện viên Lionel Scaloni đã dành cho Croatia sự tôn trọng lớn. Trong phát biểu của mình, ông Lionel Scaloni khẳng định, Croatia là đội bóng chất lượng, hoàn toàn có thể làm tổn thương Argentina ở vòng bán kết.  

“Croatia thực sự là đội bóng chất lượng nên chúng tôi đã lường trước 1 trận đấu khó khăn. Họ là đội bóng có lối chơi gắn kết, tập thể, có phong cách đặc biệt. Tôi không nghĩ họ sẽ thay đổi cách chơi của mình”, huấn luyện viên Lionel Scaloni mở đầu bài phát biểu.

hlv-lionel-scaloni-1670895475.jpg
Huấn luyện viên Lionel Scaloni nhấn mạnh, ông và các học trò không thay đổi lối chơi trước Croatia

Cùng với đó, huấn luyện viên Lionel Scaloni cũng cho biết, Argentina có lối chơi riêng của mình và sẽ không thay đổi điều đó: “Chúng tôi có hệ thống và phong cách riêng của mình. Chúng tôi cũng sẽ không thay đổi. Chúng tôi biết Croatia có những cầu thủ xuất sắc, có thể làm tổn thương chúng tôi”.

Cũng trong buổi họp báo, huấn luyện viên Scaloni tỏ ra không hài lòng khi Argentina bị gọi là “kẻ chiến thắng xấu xí” sau trận tứ kết với Hà Lan. Theo đó, ông Lionel Scaloni khẳng định mình và các học trò luôn dành sự tôn trọng lớn cho các đối thủ: “Chúng tôi luôn tôn trọng các đối thủ của mình. Chúng tôi từng để thua Saudi Arabia và sau đó im lặng. Chúng tôi vô địch Copa America ở Brazil với hành động đầy thể thao. Messi, Neymar và Paredes đã ngồi cùng nhau trong đường hầm sân Maracana”.

Huấn luyện viên Lionel Scaloni nhấn mạnh, trong trận đấu với Hà Lan, ông và các học trò có kế hoạch riêng của mình và Argentina đã thành công với kế hoạch đó: “Nhưng trận đấu với Hà Lan đã diễn ra theo cách mà nó phải diễn ra, từ cả 2 phía. Ở trận đấu này, có nhiều khoảnh khắc cần nói tới. Nhưng nhìn chung, chúng tôi biết cách thua như thế nào và thắng làm sao”, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina nói thêm.

Đây là kì World Cup thứ 5 và cũng là cuối cùng của Lionel Messi. Vì vậy, đội tuyển Argentina đã lên tinh thần rất cao từ khi giải đấu chưa diễn ra. Mục tiêu của Albiceleste dĩ nhiên là giành chức vô địch.

Cũng góp mặt trong buổi họp báo, hậu vệ Nicolas Tagliafico cho rằng, Lionel Messi là 1 trong những động lực của Argentina ở World Cup 2022: “Messi là 1 trong những động lực thi đấu của chúng tôi. Chúng tôi may mắn vì có 1 người đội trưởng như vậy”.

wc-1670900389.jpg

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-lionel-scaloni-cua-argentina-khen-ngoi-croatia-truoc-ban-ket-world-cup-2022-a18201.html