VFF kết thúc hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh Kyun

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế của đội tuyển U23 quốc gia trong năm 2023 và các năm tiếp theo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có các buổi làm việc với người đại diện của huấn luyện viên Gong Oh Kyun về bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào tháng 3/2023.

Trên cơ sở định hướng của Thường trực Ban Chấp hành về công tác tuyển chọn huấn luyện viên trưởng cho đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia, VFF và người đại diện của huấn luyện viên Gong Oh Kyun đã trao đổi thẳng thắng về các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố và căn cứ vào kế hoạch của 2 bên, VFF quyết định không tiếp tục ký hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh Kyun.

vff-gong-oh-kyun-2150-1670884764.jpeg
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của huấn luyện viên Gong Oh Kyun

VFF ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của huấn luyện viên Gong Oh Kyun khi tiếp quản công việc huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 quốc gia trong thời gian huấn luyện viên Park Hang Seo dồn tâm sức cho đội tuyển quốc gia thi đấu Vòng loại World Cup và AFF Cup. Trong thời gian ngắn dẫn dắt U23 quốc gia, huấn luyện viên Gong Oh Kyun đã có những dấu ấn nhất định khi cùng các học trò xuất sắt lọt vào tứ kết tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022.

VFF cảm ơn những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của huấn luyện viên Gong Oh Kyun trong thời gian nắm quyền dẫn dắt đội tuyển U23 quốc gia và chúc huấn luyện viên Gong Oh Kyun thành công trong công việc sắp tới.

Ông Gong đến Việt Nam vào tháng 4/2022, do huấn luyện viên Park Hang-seo giới thiệu nhằm thay thế ông sau khi kết thúc SEA Games 31. Ngay giải đấu lớn đầu tiên nhận nhiệm vụ, huấn luyện viên Gong cùng U23 Việt Nam gây ấn tượng ở giải đấu trên đất Uzbekistan. Tại đó, đội vào tứ kết sau khi vượt qua bảng đấu có Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia bằng lối chơi tấn công tự tin và nhất quán.

z3477383394702-1670884814.jpeg
Huấn luyện viên Gong Oh Kyun kết thúc hợp đồng với VFF

Huấn luyện viên Gong đã dũng cảm khi trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ, như hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Văn Trường hay tiền đạo Nguyễn Văn Tùng.

Ông Gong cùng thuộc một công ty đại diện với huấn luyện viên Park. Sau khi chia tay U23 Việt Nam, ông sẽ đàm phán với một số câu lạc bộ ở V.League và hy vọng tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Với việc ông Gong Oh Kyun kết thúc hợp đồng, cùng sự ra đi của huấn luyện viên Park Hang Seo sau AFF Cup 2022, VFF có thể sẽ tìm một huấn luyện viên có thể dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn U23.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sau-hlv-park-hang-seo-vff-cung-ket-thuc-hop-dong-voi-hlv-gong-oh-kyun-a18194.html