Chelsea, Liverpool rủ nhau bại trận trong chuyến du đấu châu Á

Nằm trong khuôn khổ các trận giao hữu chuẩn bị cho sự trở lại của giải Ngoại hạng Anh, 2 ông lớn Liverpool và Chelsea đều có bước chạy đà không thực sự tốt khi cùng nhận thất bại ở loạt trận đêm 11/12 (giờ Việt Nam).

Liverpool đã mang những cầu thủ quan trọng nhất của mình tới UAE để tham dự giải đấu mang tên Siêu Cúp Doha và chạm trán với 2 đội bóng Lyon, AC Milan. Ở trận mở màn với Lyon đêm 11/12, huấn luyện viên Juergen Klopp tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông đang có trong tay với những Mohame Salah, Roberto Firmino, Thiago, Andy Robertson, Fabio Carvalho, Harvey Elliott, Joel Matip hay James Milner. Ngoài ra, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha, Stefan Bajcetic Maquieira cũng được trao cơ hội đá chính từ đầu.

"The Kop" có khởi đầu ấn tượng khi chỉ cần 1 phút để chọc thủng lưới đối thủ Ligue 1 nhờ công của Fabio Carvalho. Từ đường phất bóng rất chính xác của Matip vào thẳng vòng cấm Lyon, Salah xuất hiện đúng vị trí và tiếp bóng kỹ thuật cho cầu thủ 20 tuổi người Bồ Đào Nha dứt điểm vào khung thành bỏ trống.

Tuy nhiên, pha đá hỏng phạt đền của Mohamed Salah ở phút 14 đã báo hiệu cho ngày thi đấu không thành công của đội bóng vùng Merseyside. Đó cũng là tình huống được xem là nguy hiểm nhất của Liverpool, bởi những phút sau đó chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của đại diện nước Pháp, Lyon.

lah-1670805578.jpeg
Salah đá hỏng phạt đền trong trận thua của Liverpool

Bộ đôi tiền đạo Moussa Dembele và Alexandre Lacazette của Lyon đã khiến hàng thủ Liverpool khổ sở trong các tình huống phản công. Phút 41, cựu cầu thủ Arsenal, Lacazette tận dụng sai lầm trong phối hợp giữa hậu vệ Robertson và thủ thành Caoimhin Kelleher để cướp bóng và dứt điểm cân bằng tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Klopp rút toàn bộ đội hình để thay thế bằng những cầu thủ trẻ và dự bị như Melkamu Frauendorf, Bobby Clark, Calvin William Ramsay, Nathaniel Phillips... Chính điều này khiến đại diện Ngoại hạng Anh lép vế hoàn toàn so với Lyon, khi huấn luyện viên Laurent Blanc vẫn giữ nguyên đội hình. Với thế trận nhỉnh hơn hẳn, Lyon có thêm hai bàn thắng nhờ công của Bradley Barcola (65') và Lacazette (83') để ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Abu Dhabi, Aston Villa đối đầu với Chelsea trên sân Al Nahyan trong trận giao hữu cuối cùng trước khi hai đội trở lại Anh chuẩn bị cho sự trở lại của Cúp Liên đoàn cũng như Ngoại hạng Anh.

Tại sân Al Nahyan (Abu Dhabi), huấn luyện viên Graham Potter tung đội hình gồm 3 "ngôi sao" đội 1  (Aubameyang, Jorginho, Cucurella) nhưng chừng đó là không đủ để tạo áp lực lên hàng thủ Aston Villa. Thậm chí, "The Blues" còn để đối thủ chọc thủng lưới trước.

mcginn-1670805760.jpeg
McGinn ghi bàn duy nhất để hạ Chelsea

Ngay phút thứ 7, John McGinn đón đường chuyền của Ollie Watkins, trước khi dứt điểm gọn gàng trong vùng cấm, đánh bại thủ môn Bettinelli.

Chelsea có hơn 80 phút để tìm bàn gỡ nhưng không thể đánh bại hàng thủ chơi tập trung bên phía Aston Villa. Trong số 11 cú sút của đại diện thành London, chỉ có 3 đi trúng đích và đều bị thủ môn Olsen ngăn chặn. Chung cuộc, "The Blues" thua 0-1 và chịu tổn thất khi tiền đạo Broja dính chấn thương nặng.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-liverpool-ru-nhau-bai-tran-trong-chuyen-du-dau-chau-a-a18152.html