Marocco quyết gây bất ngờ tại bán kết World Cup 2022

Sau chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở tứ kết, ông Walid Regragui - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Marocco - đặt mục tiêu tiếp tục tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Pháp ở vòng bán kết sắp tới.

Đội tuyển Marocco là cái tên gây bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2022. Từ một đội bóng không được đánh giá quá cao, thầy trò huấn luyện viên Wilid Regragui đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Ở các vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Marocco lần lượt vượt qua 2 ứng viên vô địch World Cup 2022 là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Đặc biệt, sau trận thắng Bồ Đào Nha với tỷ số 1-0 ở tứ kết, Marocco đã trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết World Cup. Đây là chiến tích rất đáng tự hào của huấn luyện viên Walid Regragui và các học trò. 

hlv-walid-regragui-1670751927.jpg
Huấn luyện viên Walid Regragui hưng phấn sau chiến thắng của Marocco trước Bồ Đào Nha

Trong trạng thái tinh thần hưng phấn sau chiến thắng ở tứ kết, ông còn tự tin khẳng định, Marocco ó thể tiếp tục đi xa hơn nữa tại giải đấu ở Qatar năm nay: “Điều quan trọng dành cho thế hệ tương lai là chúng tôi đã chỉ ra rằng các đội tuyển châu Phi hoàn toàn có thể đi tới bán kết World Cup, thậm chí là chung kết. Tại sao lại không?
Trong một buổi họp báo trước đây, tôi đã được hỏi rằng liệu chúng tôi có thể vô địch World Cup. Tôi đã trả lời rằng ‘Tại sao lại không? Chúng tôi có thể mơ ước. Tại sao chúng tôi không thể mơ? Nếu không mơ ước, mọi thứ sẽ chẳng đi tới đâu cả. Chúng ta chẳng mất gì khi mơ ước. Các đội tuyển châu Âu thường xuyên vô địch World Cup. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực làm điều tương tự. Chúng tôi có thể tiến xa bằng chính năng lực của mình”,
huấn luyện viên Walid Regragui chia sẻ sau khi vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Ở bán kết, Marocco sẽ tiếp tục chạm trán 1 đội bóng của châu Âu là Pháp - đương kim vô địch ở sân chơi World Cup. Dù vậy, trong bài phát biểu của mình với báo giới, ông Regragui vẫn tin rằng, Marocco có thể tạo nên bất ngờ tiếp theo nhờ sự tự tin của mình.

“Thông điệp của tôi là cần sự tự tin của các cầu thủ. Họ cần chiến đấu với tất cả những gì mình có thì sẽ chẳng phải tiếc nuối. Họ tin ở tôi. Tất nhiên, tham dự World Cup là điều tuyệt vời. Chúng tôi sở hữu những cầu thủ chất lượng và đội tuyển đủ khả năng giành chiến thắng trong các trận đấu ở World Cup. Đôi lúc các bạn phóng đại mọi thứ nhưng các cầu thủ của tôi rất tự tin. Họ đã chứng minh khả năng của mình ở cấp độ World Cup”.

Trong chiến thắng ở trận tứ kết của Marocco có công không nhỏ từ thủ môn Yassine Bounou khi anh thực hiện nhiều pha cứu thua ấn tượng trước các cú dứt điểm của Joao Felix và Cristiano Ronaldo.

Thủ môn của Sevilla được bình chọn là "cầu thủ hay nhất" trận đấu. Anh chia sẻ: "Như huấn luyện viên của chúng tôi đã nói, chúng tôi ở đây để thay đổi tâm lý. Chúng tôi phải thoát khỏi cảm giác tự ti này. Thế hệ sau chúng tôi giờ sẽ biết rằng các cầu thủ Marocco có thể tạo nên những điều kỳ diệu".

Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Didier Deschamps vui mừng khi học trò vượt qua đội tuyển Anh để vào bán kết, đồng thời thận trọng trước cuộc đối đầu với Marocco vào ngày 15/12 tới. "Lịch sử của những nhà đương kim vô địch đều khá tiêu cực ở giải đấu kế tiếp nên chúng tôi có thể hài lòng vì đã thay đổi được xu hướng đó. Đây là một điều tốt. Chúng tôi đã vào đến bán kết nhưng trận đấu tiếp theo rất quan trọng. Ít ai ngờ, Marocco vào được đến bán kết World Cup. Nhưng những gì họ thể hiện không còn là điều ngạc nhiên nữa. Họ xứng đáng", ông Deschamps nói về đối thủ của đội tuyển Pháp tại bán kết World Cup 2022.

"Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu tới. Có thể Marocco không phải là đội được mong đợi ở vòng đấu này nhưng họ chỉ thủng lưới một bàn, vượt qua những đối thủ mạnh để góp mặt tại đây", huấn luyện viên Deschamps cho biết thêm.

Trận bán kết World Cup giữa Pháp và Marocco sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 15/12 (giờ Hà Nội).

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-ma-roc-quyet-gay-bat-ngo-truoc-dt-phap-tai-ban-ket-world-cup-a18138.html