Chung kết Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc > Hà Nội - Nghệ An (Sân Cẩm Phả 17 giờ 45): Gom hết về Hàng Đẫy

Bóng đá Hà Nội vừa lập cú đúp ở mùa giải 2022 với ngôi vô địch V.League và đoạt luôn Cúp Quốc gia sau trận thắng thuyết phục trước Bình Định tại trận chung kết. Sân Hàng Đẫy đã 2 lần mở hội tưng bừng và đang chờ thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức hoàn tất cú ăn ba trong trận chung kết bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 diễn ra lúc 17 giờ 45 chiều nay (10/12) trên sân Cẩm Phả.  

ha-noi-thang-toi-thieu-nam-dinh-de-vao-tranh-huy-chuong-vang-1670642003.jpg
Hà Nội thắng tối thiểu Nam Định để vào tranh huy chương vàng

Bóng đá Hà Nội đang khẳng định sự vượt trội, hơn hẳn các địa phương khác không chỉ ở sân chơi chuyên nghiệp mà còn ở Đại hội Thể thao toàn quốc đang diễn ra tại Quảng Ninh. Để lọt vào trận chung kết, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã dễ dàng vượt qua vòng đấu bảng với 2 trận thắng liên tiếp, trước khi để Thừa Thiên Huế cầm hòa trong trận đấu thủ tục. 

Gặp Nam Định ở trận bán kết 1, Hà Nội với sự xuất sắc của dàn cầu thủ trẻ, trong đó có các tuyển thủ đang khoác áo các đội tuyển U20, U23 đã thi đấu lấn lướt và đánh bại đối thủ bằng bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đang thi đấu trong màu áo Hà Nội FC ở V.League. 

Đối thủ của Hà Nội trong trận chung kết chiều nay là các cầu thủ trẻ Nghệ An với những gương mặt nổi bật như Văn Cường, Đình Tiến… từng thi đấu cho Sông Lam Nghệ An ở V.League. Tuy vất vả vượt qua Thành phố Hồ Chí Minh ở bán kết, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn cho thấy, bản lĩnh và lối chơi đường nét sắc sảo không hề thua kém Hà Nội.

nghe-an-vuot-qua-thanh-pho-ho-chi-min-de-gianh-quyen-vao-tranh-huy-chuong-van-voi-ha-noii-1670642042.jpg
Nghệ An vượt qua thành phố Hồ Chi Minh để giành quyền vào tranh huy chương vàng với Hà Nội

Một trận chung kết đúng nghĩa của hai đội bóng xuất sắc nhất Đại hội năm nay với những cầu thủ trẻ tài năng. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp, Hà Nội và Nghệ An gặp nhau trong trận chung kết bóng đá nam. Năm 2018, trên sân Hàng Đẫy, Nghệ An đã để thua 0-2 và tuột mất tấm huy chương vàng. Kịch bản này hoàn toàn có thể lặp lại trong trận chung kết chiều nay, dù không nhiều người mong muốn, Hà Nội gom hết mọi danh hiệu về sân Hàng Đẫy.

Lịch thi đấu

Tranh hạng 3: 15 giờ 00: Nam Định - Thành phố Hồ Chí Minh

Chung kết: 17 giờ 45: Hà Nội - Nghệ An

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dai-hoi-the-thao-toan-quoc-2022-greatertranh-huy-chuong-vang-bong-da-nam-ha-noi-nghe-an-san-cam-pha-17-gio-45-gom-het-ve-hang-day-a18078.html