Khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Trung tâm Báo chí của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chính thức khai trương vào chiều ngày 9/12.

6047-1670577734.jpeg
Chiều nay (9/12), Trung tâm Báo chí của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đã chính thức khai trương tại Bảo tàng Quảng Ninh

Tới dự Lễ Khai trương Trung tâm báo chí có ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Phó Trưởng Ban Tổ chức; bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Tiểu ban Thông tin Tuyên truyền, Giám đốc Trung tâm Báo chí; ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng Tiểu ban Thông tin Tuyên truyền Đại hội cùng đông đảo phóng viên báo chí trung ương và địa phương.

Được ví như "trái tim" trong công tác truyền thông của Đại hội, Trung tâm Báo chí được đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh, địa thế giao thông thuận lợi cho hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí ở nhiều địa điểm thi đấu.

Với diện tích trên 500m2, trang bị hơn 200 bộ bàn ghế, 20 bộ máy tính để bàn cùng hệ thống đường truyền wifi chất lượng cao, Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 có khả năng phục vụ hoạt động tác nghiệp của 200 phóng viên tại cùng một thời điểm. 

6046-1670577734.jpeg
Ông Đặng Hà Việt phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội

Đây là địa điểm phục vụ các nhà báo trong suốt quá trình tác nghiệp tại Đại hội. Trung tâm Váo chí sẽ mở cửa phục vụ các nhà báo thể thao tác nghiệp từ 08 giờ 00 đến 24 giờ 00 trong suốt thời gian Đại hội diễn ra các môn thi đấu.

Phát biểu tại Lễ khai trương Trung tâm báo chí, Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt nhấn mạnh: "Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện tổng kết việc triển khai, thực hiện công tác thể dục thể thao ở các cấp. Sau chu kỳ 4 năm có sự chuyển dịch rất lớn, qua mỗi kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc đã phát hiện ra nhiều thế hệ nhân tài mới đóng góp cho đội tuyển quốc gia Việt Nam ở các đấu trường khu vực, châu lục và thế giới. 

Đối với kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, mặc dù vừa trải qua khó khăn sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên, chúng ta đã tổ chức thành công SEA Games 31. Chính vì vậy, chúng ta cũng tràn ngập hi vọng về thành công của Đại  hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tích cực với các Bộ, ban, ngành với mục tiêu tổ chức một kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX thành công, chuyển tải những thông điệp tích cực tới người dân về khát vọng cống hiến, cùng nhau hướng tới những mục tiêu chung". 

bao-chi-2-1670579312.jpg
Lễ cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội

Khẩu hiệu của Đại hội lần này là “Vì một Việt Nam cường thịnh”, đó cũng là mong muốn của Bác Hồ vĩ đại và cũng phù hợp với xu thế phát triển của đất nước hiện nay. Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng mong muốn phóng viên báo chí cùng đồng hành trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, để kịp thời thông tin tới người dân về những diễn biến mới nhất, để mỗi người dân được biết đến từng khoảnh khắc giá trị mà thể thao đem lại, góp phần làm nên thành công chung của Đại hội.

Tổng cục trưởng Đặng Hà Việt cũng gửi lời chúc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 thành công tốt đẹp.

Nghi thức cắt băng khai trương đã chính thức đánh dấu thời điểm Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 đi vào hoạt động.

bao-chi-5-1670579312.jpg
Trung tâm báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc IX được đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh

Cũng trong khuôn khổ Lễ Khai truong Trung tâm báo chí, ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ về công tác chuẩn bị của Ban tổ chức địa phương cho Đại hội.

Theo đó, với trách nhiệm là địa phương chủ nhà đăng cai Lễ khai mạc, bế mạc và 21/43 môn thể thao của Đại hội, Quảng Ninh đã tiến hành rà soát hạ tầng cơ sở và các công tác chuyên môn nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham dự Đại hội.

bao-chi-4-1670579312.jpg

Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết và Lễ khai mạc đã sẵn sàng. Đặc biệt việc lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm đặt Trung tâm báo chí đảm bảo hạ tầng cơ sở, thiết bị công nghệ thông tin và vị trí địa lý thuận lợi.

Ông Nguyễn Thanh Tùng hy vọng Trung tâm Báo chí với điều kiện tốt nhất sẽ góp phần tích cực vào hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Vào lúc 20 giờ tối nay 9/12 sẽ diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 sẽ diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Mỹ Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/khai-truong-trung-tam-bao-chi-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-2022-a18056.html