Tứ kết > Croatia - Brazil (22 giờ ngày 9/12): Nhảy tiếp vũ điệu Samba

Đội tuyển Brazil tiếp tục có cơ hội để nhảy vũ điệu Samba khi đối thủ của họ tại vòng tứ kết World Cup 2022 là Croatia. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong loạt trận tại vòng tứ kết và trận đấu giữa 2 đội bóng chơi với 2 trường phái khác nhau diễn ra tại sân Education City.

Croatia giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 khi đánh bại Nhật Bản sau những loạt sút luân lưu ở vòng 1/8. Đội bóng áo sọc caro có được chiến thắng trước đại diện châu Á nhờ sự xuất sắc của thủ thành Livakovic cũng như tâm lý không tốt trong thời khắc quyết định của “Chiến binh Samurai”. Họ cũng là đội bóng đứng nhì bảng duy nhất có mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất giải.

Mặc dù đã tiến sâu đến tận trận chung kết World Cup 2018, nhưng trên thực tế Croatia đã phải trải qua 4 trong 5 trận vòng knock-out gần nhất phải trải qua thời gian thi đấu hiệp phụ. Thậm chí là 7 trong 8 trận gần nhất ở các giải đấu lớn họ tham dự kể từ sau khi giành vị trí thứ ba tại World Cup 1998.

1-croatia-danh-baii-nhat-ban-1670564214.jpg
Croatia giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Nhật Bản qua loạt sút luân lưu

Trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp gần nhất mà họ chỉ thi đấu trong 90 phút là ở trận chung kết World Cup 2018 gặp đội tuyển Pháp. Thầy trò huấn luyện viên Zlatko Dalic chỉ thua 1 trong 20 trận quốc tế gần nhất nếu tính thành tích kể từ sau Euro 2020. Nhưng cuộc đối đầu với Brazil sẽ là một thử thách thật sự với Vatreni trong cuộc hành trình tiến sâu tại giải.

Hành trình vào vòng tứ kết World Cup 2022 của Brazil khiến người hâm mộ gợi nhớ lại những hình ảnh quen thuộc của các “Vũ công Samba” khi đánh bại Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8. Thầy trò huấn luyện viên Tite cũng có nhiều cơ hội giành vé vào vòng bán kết World Cup khi đối thủ của họ chỉ là đối thủ bị đánh giá “yếu nhất” châu Âu trong 5 đội giành vé vào tứ kết là Croatia.

Thế nhưng điều mà những người hâm mộ đội bóng xứ sở Samba lo ngại chính là cái dớp bị loại ở vòng tứ kết ở 3 trong 4 kỳ World Cup gần nhất. Chiến thắng gần nhất của Brazil trước các đại diện châu Âu tại vòng loại trực tiếp là trận thắng 2-0 trước Đức ở chung kết World Cup 2002. Nhưng cũng kể từ đó họ lại để thua cả 5 trận đấu thuộc vòng knock-out trước các quốc gia của lục địa già.

2-brazil-vu-dieu-samba-1670564214.jpg
Brazil sẽ tiếp tục nhảy “vũ điệu Samba” tại sân Education City trước Croatia?

Thầy trò huấn luyện viên Tite chỉ để thua 1 trong 19 trận quốc tế gần nhất và đó là trận thua 0-1 trước Cameroon. Tuy nhiên đó là trận đấu mà Selecao không tỏ ra quá mặn mà khi đã chắc vé đi tiếp và giành lấy ngôi đầu bảng G.

Chiến thắng đậm đà trước Hàn Quốc khi trận đấu đã được định đoạt sớm phần nào đó giúp Selecao có những lợi thế nhất định về yếu tố thể lực. Nhưng Croatia vẫn được đánh giá cao dựa vào tinh thần thi đấu của các học trò HLV Zlatko Dalic cũng như đội bóng này sở hữu những cầu thủ có tố chất thủ lĩnh để động viên cho những đồng đội trong thời khắc quyết định của trận đấu.

Đội hình dự kiến

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Kovacic, Brozovic, Modric; Kramaric, Petkovic, Perisic

Brazil: Alisson; Militao, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paqueta; Raphinha, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison

Dự đoán: Croatia 1-2 Brazil

wc-chuan-tu-ket1-copy-1670373086.jpg
Lịch thi đấu vòng tứ kết World Cup 2022

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-world-cup-2022-greater-croatia-brazil-22-gio-ngay-912-nhay-tiep-vu-dieu-samba-a18045.html