Xích mích với trợ lý huấn luyện viên là lý do khiến Ben White phải rời tuyển Anh

Việc Ben White đột ngột rời khỏi khu tập trung của đội tuyển Anh ở Qatar “vì lý do cá nhân” cuối cùng cũng đã được tiết lộ nguyên nhân, theo đó, anh này đã có xích mích cá nhân với trợ lý huấn luyện viên Steve Holland trong bối cảnh "ngôi sao" của Arsenal còn đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội ở tuyển Anh.

ben-white-1670558956.jpg

Nhiều tờ báo Anh trong số ra ngày hôm nay (9/12) đã viết, Ben White đã có một cuộc cãi vã với Steve Holland- trợ lý huấn luyện viên của Gareth Southgate, và anh bị buộc phải rời khỏi đội khi vòng chung kết World Cup mới đi được một nửa chặng đường. 

White, 25 tuổi, đã không tham dự bất kỳ trận nào trong ba trận vòng bảng của đội tuyển Anh trước khi rời trại ở Qatar vào ngày 30/11. Anh được xác nhận sẽ không trở lại Qatar và Southgate cũng không gọi người thay thế.

Holland (người Hà Lan) là trợ lý lâu năm của Southgate, rất không bằng lòng về thái độ của White - người luôn tỏ ra bất mãn trong thời gian tập luyện ở Al Wakrah và không hòa đồng với các đồng đội. Holland và White đã có lời qua tiếng lại sau khi hậu vệ này tham dự cuộc họp của đội trước trận đấu với Mỹ và một quyết định của tập thể ban huấn luyện đã được đưa ra, theo đó, họ cho phép White trở về nhà. 

Một số cầu thủ Arsenal đã đăng những thông điệp ủng hộ cầu thủ 25 tuổi trên mạng xã hội. Hậu vệ này đã đá chính tất cả 14 trận ở Premier League trước kỳ nghỉ World Cup, giúp The Gunners đứng đầu bảng và được gọi vào đội hình 26 người của huấn luyện viên Southgate tới Qatar. White hiện đảm nhiệm rất tốt ở vị trí hậu vệ phải ở Arsenal mùa này, nhưng ở tuyển Anh, ông Southgate còn có những Kyle Walker, Kieran Trippier và Trent Alexander-Arnold để lựa chọn mà không cần tới White. 

Hoàng Trung

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/xich-mich-voi-tro-ly-huan-luyen-vien-la-ly-do-khien-ben-white-phai-roi-tuyen-anh-a18042.html