Kết thúc nội dung Bóng rổ 3x3 Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Nữ Cần Thơ, nam thành phố Hồ Chí Minh vô địch 

Ngày 8/12, tại Nhà thi đấu trường Thể dục thể thao tỉnh Quảng Ninh, môn Bóng rổ nội dung 3x3 người tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội nữ Cần Thơ và đội nam thành phố Hồ Chí Minh.

Ở nội dung này có 11 đội tham gia, trong đó 6 đội nữ (thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hà Nội, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng) và 5 đội nam (Bình Thuận, Hà Nội, Quân đội, thành phố Hồ Chí Minh, Sóc Trăng).

Trải qua các trận đấu ở vòng tròn 1 lượt, sau đó chọn đội hạng Nhất gặp đội hạng Tư, đội hạng Nhì gặp đội hạng Ba để thi đấu Bán kết; 2 đội thắng tại Bán kết sẽ thi đấu Chung kết tranh Huy chương Vàng; 2 đội thua tại Bán kết sẽ thi đấu tranh Huy chương Đồng.

bong-ro-1-1670545277.jpg
Ban Tố chức trao huy chương vàng cho đội nam Thành phố Hồ Chí Minh nội dung Bóng rổ 3x3 người

Trong trận bán kết 1 giữa đội nữ Cần Thơ gặp Bình Thuận và dễ dàng chiến thắng Bình Thuận với tỷ số 21-9. Trận bán kết 2 giữa đội nữ thành phố Hồ Chí Minh gặp Hà Nội, các nữ vận động viên của thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 21-13. Vượt qua các đối thủ một cách xuất sắc, nữ Cần Thơ gặp nữ thành phố Hồ Chí Minh ở trận Chung kết. Bước vào những giây đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội liên tiếp có những pha tấn công, tranh bóng và ghi bàn đầy kịch tính. Trong 10 phút thi đấu, các cô gái của 2 đội tập trung cao độ, giành giật nhau từng điểm số, ở những giây cuối cùng của trận đấu, các cô gái Cần Thơ bất ngờ có pha ghi điểm ngoạn mục để giành chiến thắng sát nút 19-18 trước thành phố Hồ Chí Minh. 

Ở nội dung nam, trong trận bán kết 1, đội Sóc Trăng không khó để giành chiến thắng cách biệt 21-4 trước đội Hà Nội. Trận bán kết 2 đội thành phố Hồ Chí Minh cũng đã bỏ lại đối thủ Quân đội với tỷ số 21-9. Ở trận chung kết, với sự tăng tốc của 2 đội, rượt đuổi từng điểm số, song các chàng trai thành phố mang tên Bác đã xuất sắc, thần tốc hơn khi vươn lên dẫn trước tỷ số, quyết định kết quả 21-20 trước đội nam Sóc Trăng.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao huy chương vàng cho đội nam thành phố Hồ Chí Minh, nữ Cần Thơ; huy chương bạc cho nam Sóc Trăng, nữ thành phố Hồ Chí Minh. Các đội nam Hà Nội, Bình Thuận và nữ Quân đội, Hà Nội cùng giành được huy chương đồng.

TV

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ket-thuc-noi-dung-bong-ro-3x3-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-doi-nu-can-tho-nam-thanh-pho-ho-chi-minh-vo-dich-a18022.html