Bán kết bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Hà Nội và Nghệ An tranh huy chương vàng

Chiều 7/12, trên sân Cẩm Phả, Quảng Ninh đã diễn ra hai trận đấu bán kết bóng đá nam, Đại hội Thể thao toàn quốc 2022. 

Đương kim vô địch Hà Nội với dàn cầu thủ chất lượng, trong đó chơi nổi bật nhất là tiền đạo đang khoác áo đội tuyển U23, Nguyễn Văn Tùng đã thi đấu lấn lướt trước Nam Định. Sau những pha bóng hãm thành liên tiếp, đến phút 15, Văn Tùng ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp ở ngay sát vạch 16m50. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

ha-noi-thang-toi-thieu-nam-dinh-de-vao-tranh-huy-chuong-vang-1670420833.jpg
Hà Nội thắng tối thiểu Nam Định để vào tranh huy chương vàng

Các cầu thủ trẻ Nam Định với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phạm Hồng Phú nỗ lực đẩy cao đội hình, chơi tấn công, áp sát trong suốt hiệp 2, nhưng không thể ghi được bàn thắng. Trái lại, huấn luyện viên Phạm Minh Đức cho các cầu thủ Hà Nội chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và có những tình huống phản công nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Trần Liêm Điều, đội bóng thành Nam có thể thua đậm hơn.

Thắng lợi 1-0 giúp Hà Nội vào tranh huy chương vàng với Nghệ An, đối thủ đội bóng thủ đô đã từng vượt qua trong trận chung kết 4 năm trước trên sân Hàng Đẫy. Ở trận bán kết 2, Nghệ An dù chơi lấn lướt trước thành phố Hồ Chí Minh, nhưng suốt hiệp 1 không ghi được bàn thắng. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn suýt nhận bàn thua ở đầu trận sau quả đá phạt trực tiếp đưa bóng đi trúng xà ngang. Phải đợi đến đầu hiệp 2, Phan Xuân Đạt mới có bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ ở phút 48. 

nghe-an-danh-bai-thanh-pho-ho-chi-minh-1-0-vao-tranh-huy-chuong-vang-voi-ha-noi-1670420891.jpg
Nghệ An đánh bại thành phố Hồ Chi Minh 1-0 vào tranh huy chương vàng với Hà Nội

Những phút còn lại thành phố Hồ Chí Minh buộc phải từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông để đá tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Dù tạo ra được vài pha bóng nguy hiểm, nhưng các cầu thủ trẻ đội bóng thành phố không ghi được bàn thắng, đành chấp nhận tranh huy chương đồng với Nam Định trong trận đấu vào chiều 10/12 tới.

Kết quả:

Bán kết 1: Hà Nội 1-0 Nam Định
Ghi bàn: Nguyễn Văn Tùng, (Hà Nội, phút 15)

Bán kết 2: Nghệ An 1-0 Thành phố Hồ Chí Minh
Ghi bàn: Phan Xuân Đại (Nghệ An, phút 48)

Lịch thi đấu ngày 10/12 sân Cẩm Phả:

Tranh hạng 3, 15 giờ 00: Nam Định - Thành phố Hồ Chí Minh

Chung kết 17 giờ 45: Hà Nội - Nghệ An

Hưng Yên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-ket-bong-da-nam-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-2022-ha-noi-va-nghe-an-tranh-huy-chuong-vang-a17975.html