Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẽ cảm xúc khi nhận Huân chương vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc

Ông Park Hang-seo đã được trao huân chương ngoại giao Heungin trong buổi Quốc yến do Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì để chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Ông Park Hang-seo đã không giấu được niềm hạnh phúc sau khi nhận được Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc. Cụ thể, nhà cầm quân người Hàn Quốc viết trên trang facebook cá nhân: "Tôi cảm thấy biết ơn khi được trao Huân chương Vì sự nghiệp Ngoại giao Hàn Quốc hạng hai, còn gọi là Huân chương Heungin từ Tổng thống Yoon Suk-yeol. Tôi mong muốn mình sẽ được tiếp tục là cầu nối giữa tình bạn của Hàn Quốc và Việt Nam". 

hlv-park-hang-seo-nhan-1670377582.jpeg

Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với những gì ông đã làm cho bóng đá Việt Nam. Trong vòng 5 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park đã giúp cho đội bóng áo đỏ nhiều lần đạt đến đỉnh cao, trong đó phải kể đến chức Á quân U23 châu Á năm 2018, chức vô địch AFF Cup 2018, 2 tấm huy chương vàng SEA Games 2019, 2022, lần đầu tiên vào chơi tại vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup... Sau 5 năm gắn bó, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Vừa qua, tại buổi Quốc yến do Tổng thống Yoon Suk Yeol chủ trì để chiêu đãi Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã được trao Huân chương ngoại giao Heungin.

z3936463975615z-1670377526.jpeg

Huân chương Heungin được Chính phủ Hàn Quốc trao cho huấn luyện viên Park Hang-seo nhằm ghi nhận những đóng góp của thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam trong việc vun đắp tình hữu nghị cũng như thúc đẩy các hoạt động giao lưu giữa 2 nước.

Sau lễ đón nhận này, ngày 7/12, ông Park Hang-seo sẽ quay lại tiếp tục huấn luyện ở tuyển Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong hành trình hướng đến AFF Cup 2022. Đến ngày 10/12, ông sẽ cùng đội quay lại Hà Nội chuyển bị cho trận giao hữu với tuyển Philippines. Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam còn 28 cầu thủ đang trong quá trình tập huấn. Nhiều khả năng, bản danh sách này sẽ được rút gọn xuống 23 cầu thủ sau khi trận đấu với đội tuyển Philippines kết thúc.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-park-hang-seo-chia-se-cam-xuc-khi-nhan-huan-chuong-vi-su-nghiep-ngoai-giao-han-quoc-a17952.html