Ông Fernando Santos khó chịu trước những câu hỏi về việc Cristiano Ronaldo ngồi dự bị

Sau chiến thắng đậm trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra khó chịu trước những câu hỏi về việc để Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu rạng sáng 7/12.

Ở trận gặp Thụy Sĩ vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng 7/12, huấn luyện viên Fernando Santos quyết định cất Cristiano Ronaldo lên ghế dự bị để trao cơ hội cho tiền đạo trẻ sinh năm 2001 Goncalo Ramos. Trước khi vào sân gặp Thụy Sĩ, Ramos chưa đá chính trận nào cho tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup 2022. Tuy nhiên, điều chỉnh trên hàng công của huấn luyện viên Santos tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Trong khi đó, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo không được đá chính ở một giải đấu lớn cho Bồ Đào Nha. Trong 14 năm qua, siêu sao này đã có chuỗi 31 trận đá chính liên tiếp. 

ronaldo-du-bi-1670374364.jfif
Lần đầu tiên kể từ năm 2008, Ronaldo không được đá chính ở một giải đấu lớn cho Bồ Đào Nha.

Trong ngày Ronaldo không thi đấu, Bồ Đào Nha vẫn thể hiện sự vượt trội trước Thụy Sĩ với sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Goncalo Ramos với hat-trick bàn thắng. Bên ngoài sân, Ronaldo cũng ăn mừng cuồng nhiệt với đàn em. Anh không hoàn toàn thoải mái khi ngồi ngoài nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp "kiểu mẫu" của mình.

Khi Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 5-1, Ronaldo mới được vào sân. CR7 có một lần làm tung lưới Thụy Sĩ nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó, Rafael Leao tỏa sáng để ấn định thắng lợi 6-1 cho "Seleccao".   

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, thuyền trưởng Bồ Đào Nha tỏ ra khó chịu khi được hỏi về Ronaldo: "Chẳng phải tôi đã trả lời câu hỏi này rồi sao? Không có vấn đề gì giữa Fernando Santos và đội trưởng đội tuyển quốc gia. Chúng tôi đã là bạn trong nhiều năm và mọi thứ không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chúng tôi".

Ông Santos khẳng định: "Huấn luyện viên trưởng là người đưa ra quyết định. Tôi đã giải thích rồi, chuyện đó đã được giải quyết hoàn toàn và anh ấy (Ronaldo - PV) đã hành xử kiểu mẫu trên tư cách một đội trưởng tuyệt vời (khi phải ngồi dự bị - PV)".

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng cho rằng mọi thay đổi trong đội hình xuất phát đều đến từ bối cảnh trận đấu cụ thể. "Những thay đổi đều nằm trong toan tính", Santos nói, "Tôi đã để Dalot hay Raphael (Guerreiro) đá chính nhưng Cancelo cũng là cầu thủ tuyệt vời. Đó là những gì tôi nghĩ cho trận đấu với Thụy Sĩ. Ở một trận đấu khác, mọi chuyện có thể khác".

Tiền vệ William Carvalho khẳng định phòng thay đồ của Bồ Đào Nha đang ở trạng thái tốt và mọi người đều đoàn kết. "Bầu không khí đang rất lạc quan và mọi người gắn kết với nhau ngay từ đầu", "ngôi sao" của Real Betis tiết lộ, "Điều quan trọng là phải giành chiến thắng. Ghi 6 bàn luôn là điều tốt. Nhưng nếu chúng tôi thắng 1-0 thì điều đó cũng quan trọng như thắng 6-0. Toàn đội đã tập trung ngay từ những phút đầu tiên".

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-bo-dao-nha-kho-chiu-truoc-nhung-cau-hoi-ve-viec-cristiano-ronaldo-ngoi-du-bi-a17946.html