5 đội bóng tranh huy chương môn Futsal tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Môn Futsal nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có 5 đội đăng ký tham dự, gồm: Cao Bằng, Hà Nội, Đắk Lắk, Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh sẽ khởi tranh từ ngày 10 đến 19/12 tại Hà Nội.

thu-mon-ho-van-y-va-nhieu-tuyen-thu-futsal-cung-gop-mat-tai-dai-hoi-the-thao-troan-quoc-2022-1670304645.jpg
Thủ môn Hồ Văn Ý và nhiều tuyển thủ futsal cùng góp mặt tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Hầu hết những người am hiểu futsal Việt Nam đều có chung nhận định, tấm huy chương vàng môn futsal tại Đại hội lần này khó thoát khỏi tay thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ cần nhìn vào danh sách 16 cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh đăng ký thi đấu ở môn futsal, hầu hết đang khoác áo đội tuyển futsal quốc gia, trong đó có tới 8 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử Quả bóng vàng futsal 2022 đủ để thấy sức mạnh vượt trội.

Với lực lượng hùng hậu và nhiều cầu thủ chất lượng đến từ hai câu lạc bộ hàng đầu của futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam và Sahako như thủ môn Hồ Văn Ý, Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Mạnh Dũng, Lâm Tấn Phát, Mai Xuân Hiệp, Nguyễn Đắc Huy… huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Anh không khó để giành được tấm huy chương vàng tại Đại hội.

futsal-khanh-hoatoan-thang-7-tran-de-gianh-huy-chuong-vang-tai-dai-hoi-the-thao-lan-8-2018-1670304704.jpg
Futsal Khánh Hòa toàn thắng 7 trận để giành huy chương vàng tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2018

Năm 2018, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, futsal nam Khánh Hòa đã giành huy chương vàng sau khi vượt qua chủ nhà Hà Nội 5-0 ở trận chung kết. Ở thời điểm hiện tại, Khánh Hòa và chủ nhà Hà Nội khó có thể cạnh tranh với futsal thành phố Hồ Chí Minh, trong khi cơ hội để Cao Bằng và Đắk Lắk chen chân vào top có huy chương cũng không cao.   

Môn Futsal nam tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 do chỉ có 5 đội đăng ký tranh tài nên sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để xác định 2 đội nhất-nhì đá chung kết, tranh huy chương vàng; 2 đội xếp hạng 3-4 sẽ thi đấu tranh huy chương đồng.

Thùy Trang

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dai-hoi-the-thao-toan-quoc-2022-5-doi-bong-tranh-huy-chuong-mon-fustal-a17921.html