Neymar thừa nhận đã khóc khi dính chấn thương tại World Cup 2022

Sau khi cùng Brazil ghi tên vào vòng tứ kết World Cup 2022, tiền đạo Neymar thừa nhận bản thân đã rất lo lắng khi dính chấn thương sau trận mở màn giải đấu tại Qatar.

Rạng sáng 6/12, tiền đạo của Paris Saint-Germain có màn trở lại ấn tượng sau chấn thương khi giúp Brazil thắng Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022. Theo đó, Neymar có 1 pha lập công và 1 tình huống kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Ngôi sao đang thuộc biên chế của PSG đã in dấu giày của mình ở 2 trong 4 bàn thắng của đội tuyển Brazil trước đại diện châu Á.

Sau chiến thắng đậm trước Hàn Quốc, đội tuyển Brazil sẽ gặp đương kim Á quân Croatia ở vòng tứ kết khi đội bóng này đã nhọc nhằn thắng Nhật Bản ở loạt sút luân lưu.

Với cá nhân Neymar, đây là trận đấu có ý nghĩa rất lớn. Theo đó, với pha lập công vào lưới của đội tuyển Hàn Quốc rạng sáng nay, Neymar trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Brazil ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau, sau Pele và Ronaldo de Lima. Neymar cũng chỉ còn kém thành tích ghi bàn cho "Selecao" của Pele đúng một pha lập công (76 so với 77). Ngôi sao 30 tuổi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.  

neymar-an-mung-1670290283.jfif
 Neymar đặt mục tiêu cùng Brazil vô địch World Cup 2022

Phát biểu với báo giới sau chiến thắng đậm của Brazil trước Hàn Quốc, Neymar tiết lộ bản thân đã rất lo lắng khi dính chấn thương tại World Cup 2022: "Tôi đã thực sự sợ hãi. Tôi khởi đầu mùa giải tốt nhưng rồi dính chấn thương khiến mọi thứ thật khó khăn", Neymar nói sau khi giúp tuyển Brazil tiến vào tứ kết World Cup 2022. "Hôm dính chấn thương, tôi thức trắng đêm và khóc".

Chân sút sinh năm 1992 gặp vấn đề mắt cá chân sau trận đầu ra quân gặp Serbia. Anh tiết lộ mình đã nỗ lực tập luyện và hồi phục để kịp trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia trong giai đoạn quan trọng của World Cup.

Neymar cũng khẳng định: "Tất cả các biện pháp vật lý trị liệu tôi đã làm đều đáng giá. 11 tiếng mỗi ngày, tập thể dục từ 5, 6h sáng. Tất cả hy sinh đó đều xứng đáng. Tôi cũng xin cảm ơn các bác sĩ, các đồng nghiệp và những người động viên tôi trong thời gian qua. Tôi rất vui khi được trở lại sân cỏ và thi đấu tốt".

Trong bài phát biểu của mình, Neymar tin rằng tuyển Brazil phải tập trung và tiến từng bước đến chức vô địch World Cup 2022: "Chúng tôi phải lên kế hoạch xa hơn. Chúng tôi mơ về danh hiệu nhưng phải tiến từng bước một. Đây mới là trận thứ tư của chúng tôi ở giải và vẫn còn 3 trận nữa. Cả đội đã chuẩn bị rất kỹ và tập trung vào việc giành lấy chức vô địch World Cup".

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/neymar-thua-nhan-da-khoc-khi-dinh-chan-thuong-tai-world-cup-2022-a17898.html