Vòng 1/8 > Brazil 4-1 Hàn Quốc: Brazil gặp Croatia ở tứ kết

Sau chiến thắng đậm 4-1 trước Hàn Quốc, đội tuyển Brazil sẽ đấu Croatia ở tứ kết World Cup 2022.

Trong trận đấu với Hàn Quốc tại vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng 6/12, Brazil chào đón sự trở lại của Neymar sau chấn thương. Sự trở lại của ngôi sao đang khoác áo PSG giúp Brazil có hàng công mạnh nhất khi đối đầu với đại diện từ châu Á. Bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc cũng chào đón sử trở lại của trung vệ số 1 Kim Min-Jae.

Được kỳ vọng tạo ra bất ngờ, nhưng Hàn Quốc chỉ trụ được 7 phút trước sức mạnh của Brazil. Từ đường chuyền của Neymar, Vinicius dứt điểm cực hay khiến hàng thủ Hàn Quốc bất lực chịu thua.

neymar-ghi-ban-1670287775.jfif
Neymar ghi bàn trong ngày trở lại sau chấn thương

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Brazil tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép khiến hàng phòng ngự của Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn. Đến phút 13, Kim Moon-hwan mắc sai lầm dẫn đến quả phạt đền. Neymar được trao cơ hội và không bỏ lỡ để nhân đôi cách biệt cho "Selecao". Với bàn thắng này, Neymar trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Brazil ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau, sau Pele và Ronaldo

2 bàn thua sớm khiến Hàn Quốc hoàn toàn mất phương hướng. Trong khi đó, Brazil càng chơi càng hay. Phút 29, Richarlison ban bật ở trung lộ với Thiago Silva, trước khi dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0. Richarlison thể hiện duyên ghi bàn đáng kinh ngạc ở Brazil. Anh ghi 19 bàn chỉ sau 40 trận cho Selecao. 

Chưa dừng lại ở đó, khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 36, đến lượt Lucas Paqueta ghi tên lên bảng điện tử với cú sút dễ dàng sau pha trả ngược từ đáy biên của Vinicius.

Cuối hiệp 1, lần lượt Lucas Paqueta và Richarlison bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 5 cho Brazil. Trong đó, Richarlison đối mặt với thủ môn Hàn Quốc nhưng không ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc tràn lên tìm bàn gỡ, tạo ra thế đôi công hấp dẫn với Brazil. Ngay ở phút 47, Son Heung-min có cơ hội ngon ăn nhưng thủ môn đang khoác áo Liverpool tiếp tục chơi xuất sắc để từ chối bàn thắng mười mươi của Hàn Quốc.

Các cơ hội hiếm hoi của Hàn Quốc không thể thắng được Alisson. Bên đầu này sân, Raphinha liên tục thất bại trong các tình huống đối mặt với Kim Seung-Gyu ở góc hẹp.

han-quoc-1670287775.jpg
Hàn Quốc không có nhiều cơ hội trước Brazil

Khoảng 15 phút cuối trận, khi Brazil đã rút nhiều trụ cột ra nghỉ, Hàn Quốc mới có cơ hội đẩy cao đội hình để tấn công. Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đại diện AFC có bàn danh dự sau cú sút bóng sống đẳng cấp từ ngoài vùng cấm của Paik Seung-ho ở phút 76. Trước đó, Alisson đã đánh bại Hwang Hee-chan, Son Heung-min, nhưng anh không có cơ hội cứu thua, khi bóng găm thẳng vào góc chữ A.

Cuối trận, huấn luyện viên Tite thay Neymar và thay luôn cả Alisson. Đưa Weverton vào sân, Brazil sử dụng tất cả 26 cầu thủ tại World Cup 2022. Phút 89, sau đường chuyền của Martinelli, Dani Alves ngả người dứt điểm đầy ngẫu hứng nhưng bóng đi trúng một hậu vệ Hàn Quốc.

Trận đấu trên sân 974 khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho Brazil. "Selecao" có lần thứ 5 liên tiếp vào tứ kết World Cup. Đối thủ tiếp theo của Neymar và đồng đội là nhà đương kim á quân Croatia. Trận đấu diễn ra lúc 22 giờ ngày 9/12 trên sân Education City (giờ Hà Nội).

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-18-brazil-4-1-han-quoc-brazil-dau-croatia-o-tu-ket-a17893.html