Hà Nội vừa hoàn tất đợt trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan thứ hai trên địa bàn, với việc lắp, dựng các cụm pano tấm lớn; cụm pano 3 mặt, 4 mặt trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực trung tâm cũng như nơi diễn ra SEA Games 31. Theo đó, đã có 2 nghìn banner được gắn, đặt tại các trục đường trung tâm thành phố; 15 cụm pano 3 mặt được tổ chức trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm... Ngoài ra, tại vòng xuyến Yên Phụ - Nghi Tàm; vòng xuyến Lê Quang Đạo; ngã ba Yên Phụ - Cửa Bắc… cũng có các pano 4 mặt, tạo điểm nhấn bắt mắt về sự kiện thể thao sắp tới.
Cùng với đó, tại đường Võ Nguyên Giáp (hướng từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố); khu vực đảo giao thông Phạm Hùng - Đại lộ Thăng Long và đảo giao thông Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng; cầu vượt đi bộ đường Hoàng Minh Giám; khu vực Savico Long Biên; khu vực đối diện Nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài…, một loạt pano tấm lớn, pano 3 mặt mang nội dung, hình ảnh ấn tượng đã được dựng lên, mang đến không khí vui tươi, náo nức về SEA Games 31 ngay từ khu vực cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.
Trước đó, đợt trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan thứ nhất đã được triển khai từ giữa tháng 3-2022, nhằm khởi động không khí chào đón SEA Games 31. Khắp phố phường Hà Nội được trang hoàng, bố trí các loại băng rôn, pano, áp phích… đa dạng kích cỡ, sắc màu, với sự hiện diện thường trực của biểu trưng, logo và linh vật Sao la. Theo Giám đốc Trung tâm Thông tin - Triển lãm Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Trần Văn Hà, công tác trang trí đường phố đã được thành phố triển khai nhanh chóng. Các tổ công tác lắp, dựng cụm pano 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách và các trục đường; đồng thời duy trì trang trí chiếu sáng cụm mô hình, biểu tượng tại các vị trí trung tâm, trọng yếu, nhằm bảo đảm hiệu quả tuyên truyền, thông tin cổ động về SEA Games 31.
Ông Lê Việt Hùng (cư trú tại Dương Quảng Hàm - quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Có thể thấy công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 đang được hoàn tất từng ngày. Đi trên đường phố rực rỡ sắc màu bởi những tấm băng rôn cổ động, tôi thấy vô cùng phấn khởi, tự hào. Đã lâu rồi nước ta mới lại đăng cai một giải đấu mang tầm cỡ quốc tế như thế. Đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước xinh đẹp, con người thân thiện, giúp thế giới thêm hiểu, thêm yêu mến đất nước mình”.
SEA Games 31 mang đến nhiều cơ hội cho nước ta, trong đó có những lợi thế về tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng, sự vươn lên mạnh mẽ về kinh tế và giao lưu quốc tế.
Với mục tiêu này, bên cạnh việc phát huy các hình thức trang trí, cổ động truyền thống, Hà Nội triển khai các loại hình tuyên truyền trực quan trên nền tảng công nghệ như màn hình Led, cụm pano sử dụng năng lượng mặt trời, với sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị đóng trên địa bàn thành phố: Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty cổ phần Marketing Mặt Trời Vàng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng…, bảo đảm tiến độ, chất lượng, nội dung và thời lượng tuyên truyền.
Thành phố cũng phát động đợt trang trí, chỉnh trang, tổng vệ sinh cảnh quan, môi trường, giữ gìn không gian sáng - xanh - sạch - đẹp chào đón SEA Game 31 tại 30 quận, huyện, thị xã cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn; vận động các quận, huyện, thị xã lựa chọn một xã, phường, thị trấn triển khai thí điểm một hình thức trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan phù hợp với điều kiện của địa phương. Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, công tác này nhằm đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao hiệu quả quảng bá dịp SEA Games 31, cũng như đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Thông qua công tác trang trí tuyên truyền, cổ động, thành phố Hà Nội mong muốn thể hiện tầm vóc của sự kiện cũng như lòng mến khách của nước chủ nhà với bạn bè quốc tế.
Thanh Nguyễn
Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/them-diem-nhan-an-tuong-cho-thu-do-a1783.html