Vòng 1/8 > Argentina - Australia (2 giờ ngày 4/12): Không có chỗ cho sai lầm

Trước trận đấu với Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022 rạng sáng 4/12, Messi và các đồng đội biết rằng sẽ không có chỗ cho những sai lầm như tại vòng bảng vừa qua.

Được xem là một ứng viên vô địch tại World Cup 2022, tuy nhiên Messi và các đồng đội đã phải trải qua những giây phút khó khăn để có thể ghi tên vào vòng 1/8 giải đấu tại Qatar. Theo đó, ngay trận mở màn, Argentina đã thua sốc 1-2 trước Saudi Arabia chơi đầy kỷ luật và quyết tâm, không tìm thấy đường vào khung thành của đối thủ. 

Nhờ tới tinh thần vượt khó vượt qua nghịch cảnh, thầy trò Lionel Scaloni đã giành chiến thắng ở cả hai trận đấu còn lại để giành vị trí nhất bảng C và đối đầu với Australia tại vòng 1/8. So với giải đấu cách đây 4 năm tại Nga (gặp Pháp ở vòng 1/8), cơ hội tiến xa của Messi và các đồng đội được đánh giá lớn hơn rất nhiều.

australia-1670040989.jpg
Argentina vượt trội Australia ở mọi yếu tố

Đặt lên bàn cân, Argentina vượt trội Australia ở mọi yếu tố, từ đẳng cấp, tương quan lực lượng cho tới kinh nghiệm ở các giải đấu lớn. Thậm chí, đây còn được xem là cặp đấu chênh lệch nhất vòng 1/8 World Cup 2022.

Những con số thống kê cho thấy, Argentina đã 2 lần vô địch World Cup và 3 lần về nhì. Còn với Australia, đây mới là lần thứ hai trong lịch sử đội bóng này vượt qua vòng bảng. Tấm vé dự vòng 1/8 khi nằm cùng bảng đấu với Pháp, Đan Mạch và Tunisia đã được xem là kì tích với thầy trò Graham Arnold.  

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi bất ngờ vẫn có khả năng xảy ra. Ngay tại World Cup 2022, đã có rất nhiều cơn địa chấn xảy ra khi một loạt cái tên lớn như Bỉ, Đức, Uruguay,… đã sớm nói lời chia tay giải đấu ngay tại vòng bảng. Trong khi đó, châu Á cũng tạo nên bất ngờ tại giải với 3 đại diện góp mặt tại vòng 1/8 gồm Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Vậy nên, dù được đánh giá vượt trội về đẳng cấp so với Australia, Argentina vẫn phải đặc biệt cảnh giác. Họ cần hạn chế tối đa mọi rủi ro để vượt qua vòng 1/8 và tiến sâu ở World Cup 2022. 

Australia không được đánh giá cao ở vòng 1/8 nhưng đội bóng này xứng đáng được tôn trọng. Sau trận thua Pháp 1-4 ở lượt ra quân, thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold cũng rơi vào tình thế vô cùng khó khăn. Nhưng ở 2 trận đấu sau đó của vòng bảng, họ đã lần lượt đánh bại Tunisia và Đan Mạch cùng với tỉ số 1-0 để đi tiếp.

Lối chơi phòng ngự - phản công khó chịu chính là chìa khóa chiến thắng của Australia. Trước đối thủ vượt trội như Argentina, gần như chắc chắn đội bóng xứ sở chuột túi sẽ áp dụng đấu pháp tương tự để có hy vọng tạo nên một cơn địa chấn nữa.

argentina-australia-185-1670040989.jpg
Messi là cái tên được kỳ vọng nhất của Argentina

Sự nguy hiểm của Australia là đội bóng này chẳng có gì để mất sau khi tái lập chiến tích vượt qua vòng bảng ở World Cup 2006. Không có lo ngại về chấn thương, huấn luyện viên Graham Arnold sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để đương đầu Argentina. Vì vậy, Mitchell Duke, người đang chơi ở giải hạng 2 Nhật Bản tiếp tục dẫn dắt hàng công.

Argentina thì khác! Họ được đánh giá là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nên mục tiêu mặc định là vào chung kết và đăng quang. Sức ép vô hình ấy chính là gánh nặng của Messi và các đồng đội.

Động lực của đội bóng Nam Mỹ là Argentina sở hữu trong đội hình nhiều cá nhân có thể tạo ra đột biến cao, nổi bật là Messi. Bên cạnh đó, hàng công đội bóng xứ Tango cũng được đánh giá rất cao với những cái tên như Lautaro Martínez (Inter Milan), Paulo Dybala (AS Roma), Ángel Di María (Juventus) hay Julián Álvarez (Man City).

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 7 lần. Cán cân thành tích nghiêng hoàn toàn về phía Argentina với 5 thắng, 1 hòa, 1 thua. Riêng 4 lần gặp nhau gần đây Argentina đều vượt qua Australia. Tin rằng, thầy trò huấn luyện viên Lionel Scaloni sẽ thắng cách biệt để giành vé vào tứ kết.

lich-thi-dau-1670038136.jpg
Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup 2022

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-3-3): E Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Acuna; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Di Maria, Messi, Alvarez.

Australia (4-4-2): Ryan; Degenek, Souttar, Rowles, Behich; Leckie, Irvine, Mooy, Goodwin; Duke, McGree.

Dự đoán: Argentina 2-0 Australia 

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-18-world-cup-2022-argentina-vs-australia-02h00-ngay-412-khong-co-cho-cho-sai-lam-a17781.html