Cristiano Ronaldo tố cầu thủ Hàn Quốc thiếu tôn trọng mình

Sau thất bại của Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H đêm 2/11, tiền đạo Cristiano Ronaldo cho rằng, cầu thủ Hàn Quốc có hành động thiếu tôn trọng khi anh đang trên đường ra thay người ở hiệp 2.

Trong trận đấu với Hàn Quốc lượt trận cuối bảng H Wolrd Cup 2022 đêm 2/12, Bồ Đào Nha đã có khởi đầu thuận lợi khi vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 5 với pha lập công của Ricardo Horta. 

Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn duy nhất của Bồ Đào Nha ở mặt trận tấn công. Trong phần còn lại của trận đấu, "Seleccao" chơi đầy bế tắc và chỉ biết tìm cơ hội từ những quả tạt từ hai biên. Ở phía trong, Cristiano Ronaldo có cảm giác bóng tồi tệ. Số 7 dứt điểm ra ngoài ngay cả khi khung thành Hàn Quốc đã rộng mở.

CR7 phung phí cơ hội và còn khiến Bồ Đào Nha thủng lưới ở phút 27 khi cú chạm lưng của cựu cầu thủ Man United vô tình thành đường kiến tạo cho Kim Young-Gwon dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho đại diện châu Á.

Khi cổ động viên 2 đội đều đã nghĩ về kết quả hòa, đột biến xuất hiện ở phút bù giờ 90+1. Son chọc khe vừa tầm để cầu thủ vào sân thay người Hwang Hee-chan thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho Hàn Quốc.

Kết quả này giúp đội tuyển Hàn Quốc đi tiếp bởi ở trận cùng giờ, Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0. Đại diện Nam Mỹ cũng có 4 điểm nhưng xếp thứ ba do kém Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được (2 bàn so với 4 bàn).

Trong thất bại của Bồ Đào Nha trước Hàn Quốc, Ronaldo rời sân ở phút 65 nhường chỗ cho Andre Silva. Trên đường ra thay người, CR7 tỏ ra khó chịu với một vài cầu thủ Hàn Quốc.

ronaldo-1670039467.jfif
C.Ronaldo mờ nhạt trong thất bại trước Hàn Quốc

Lý giải về hành động của mình, tiền đạo 37 tuổi này cho biết: "Trước khi ra thay người, một cầu thủ Hàn Quốc nói rằng tôi nên ra khỏi sân càng nhanh càng tốt. Tôi bảo anh ta im đi. Anh ta không có thẩm quyền và cũng không cần phải đưa ra ý kiến. Nếu là trọng tài thì anh ta có thể đẩy nhanh tốc độ rời sân của tôi. Nhưng mọi thứ đã chấm dứt ở trên sân. Không có gì để phải tranh cãi về chuyện này nữa".

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Fernando Santos của Bồ Đào Nha nói về tình huống của Ronaldo: “Không chỉ cậu ấy cảm thấy tức giận mà là toàn đội, Pepe và những người khác. Ronaldo khó chịu vì một cầu thủ Hàn Quốc dùng tiếng Anh để kêu anh ấy mau chóng rời sân, tôi nghĩ mọi người đều thấy cảnh đó. Đó cũng là lý do vì sao Pepe tiếp cận các cầu thủ Hàn Quốc". 

Chia sẻ thêm về trận thua Hàn Quốc, huấn luyện viên Santos cho biết: "Tôi biết các cầu thủ Hàn Quốc rất khỏe và chơi rất tập trung. Còn chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật thật tốt để đối đầu với họ. Ở trận vừa qua, chúng tôi dựa nhiều vào các cầu thủ chạy cánh. Điều này giúp đem đến bàn thắng mở tỉ số".

"Sau đó, Hàn Quốc tiếp tục tấn công và chúng tôi có chiến thuật để đương cự với họ. Trong 20 phút đầu trận, đội thực hiện các pha chuyền nhanh và cố gắng kiểm soát thế trận. Nhưng sau đó chúng tôi không thể duy trì được hệ thống và Hàn Quốc có bàn gỡ. Từ đó, họ có sự tập trung tốt hơn. Dĩ nhiên, các cầu thủ của tôi còn động lực thi đấu nhưng trong các pha phản công, đội thiếu đi sự tập trung ở nhiều thời điểm", huấn luyện viên Santos nói.

Khi được hỏi về lý do cụ thể khiến Bồ Đào Nha thua trận, bao gồm việc cầu thủ chơi dưới phong độ hoặc chiến thuật có vấn đề, huấn luyện viên Santos cho biết: "Mọi yếu tố đều có thể là tác nhân dẫn đến trận thua. Rất khó để chỉ ra chúng tôi gặp vấn đề cụ thể nào. Mọi yếu tố được kết hợp để tạo ra kết quả hiện tại".

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cristiano-ronaldo-to-cau-thu-han-quoc-thieu-ton-trong-minh-a17776.html