Bảng H > Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha: Vỡ òa tấm vé đi tiếp cho đại diện châu Á

Đội tuyển Hàn Quốc lách qua khe cửa rất hẹp để giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022 sau khi đánh bại Bồ Đào Nhà với tỷ số 2-1. Chiến thắng này đủ để giúp đại diện bóng đá châu Á vượt qua chính Uruguay dù có cùng 4 điểm nhưng xếp trên do ghi nhiều bàn thắng hơn.

Trước lượt trận cuối bảng H, Hàn Quốc bị đánh giá là đội có ít cơ hội vượt qua vòng bảng nhất. Họ buộc phải thắng Bồ Đào Nha đồng thời Uruguay không thắng Ghana cách biệt nhiều hơn 2 bàn trong trận đấu cùng giờ thì mới có thể hy vọng giành vé đi tiếp.

Ngay phút thứ 5, đội tuyển Bồ Đào Nha có bàn mở tỷ số từ khá sớm khi Ricardo Horta nhận đường chuyền căng ngang từ Diogo Dalot và sau đó dứt điểm chính xác ở cự ly gần tung lưới Hàn Quốc. Bàn thua này khiến đội bóng xứ sở kim chi phải đối mặt với những thách thức vô cùng khó khăn.

1-han-quoc-2-1-bo-dao-nha-1670008766.jpg
Các cầu thủ Hàn Quốc rơi nước mắt trong hạnh phúc sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha

Do huấn luyện viên Fernando Santos trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị nên Bồ Đào Nha có phần chơi chậm lại, từ đó Hàn Quốc bắt đầu vùng lên để tìm bàn gỡ hòa. Sự quyết tâm được thể hiện qua cách chơi của đội tuyển Hàn Quốc và họ phải chờ đến phút 27 mới có được niềm vui khi trung vệ Kim Young-gwon thực hiện cú đá nối thành công xuất phát từ tình huống đá phạt góc. Tỷ số 1-1 cũng là kết quả trong thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc miệt mài tìm kiếm bàn thắng tiếp theo với nhiều tình huống tấn công đa dạng. Tuy nhiên Bồ Đào Nha vẫn giữ được nhịp độ và tạo ra những tình huống tấn công khiến người hâm mộ đội tuyển Hàn Quốc có mặt tại sân Education City không khỏi lo lắng.

Những nỗ lực cùa đại diện bóng đá châu Á giúp họ có bàn ấn định chiến thắng 2-1 khi Hwang Hee-chan ghi bàn ở phút 90+1. Son Heung-min đi bóng đầy quyết đoán trước vòng vây của các cầu thủ Bồ Đào Nha rồi thực hiện đường chuyền để Hwang dứt điểm chính xác mang về chiến thắng cho Hàn Quốc.

Dù 90 phút thi đấu chính thức tại sân Education City khép lại, nhưng các cầu thủ Hàn Quốc vẫn không vội vàng ăn mừng và họ phải theo dõi diễn biến trong 8 phút bù giờ ở trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Uruguay gặp Ghana. Các cầu thủ Hàn Quốc có dịp ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài được cất lên, điều đó đồng nghĩa với tấm vé đi tiếp dành cho thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento.

2-bxh-bang-h-wc-2022-1670008762.jpg
Bảng xếp hạng bảng H World Cup 2022

Một lần nữa, Son Heung-min đã rơi nước mắt. Tuy nhiên những giọt nước mắt này đã khác so với 4 lần trước tại World Cup khi lần này là giọt nước mắt của hạnh phút. Đội tuyển Hàn Quốc có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup kể từ giải đấu năm 2010 trên đất Nam Phi.

Đội hình xuất phát

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Jin-su, Jung Woo-young, Hwang Inbe-om, Son Heung-min, Cho Gue-sung, Lee Jae-sung, Kim Moon-hwan, Lee Kang-in, Kim Young-gwon, Kwon Kyung-gwon

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Dalot, Pepe, Antonio Silva, Cancelo, Neves, Nunes, Vitinha, Joao Mario, Ronaldo, Horta

Kết quả các trận bảng H World Cup 2022

Uruguay 0-0 Hàn Quốc

Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Hàn Quốc 2-3 Ghana

Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay

Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha

Ghana 0-2 Uruguay

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-h-world-cup-2022-greater-han-quoc-2-1-bo-dao-nha-vo-oa-tam-ve-di-tiep-cho-dai-dien-chau-a-a17753.html