Australia tôn trọng Messi, nhưng quyết lật đổ Argentina

Các tuyển thủ đến từ xứ sở Kangaroo không thể che giấu sự ngưỡng mộ của họ đối với Lionel Messi trước cuộc đối đầu với đội tuyển Argentina tại vòng 1/8 vào ngày 3/12, nhưng họ tin rằng, có đủ điều kiện cần thiết để tạo nên màn lật đổ trước nhà vô địch Nam Mỹ.

Australia gây bất ngờ với chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch ở lượt đấu cuối bảng D, kết quả giúp họ lần thứ hai trong lịch sử vượt qua vòng bảng và là lần đầu tiên kể từ năm 2006. Tuy nhiên, “phần thưởng” cho thành tích này lại là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất, đó là ngăn Messi hướng đến thành công trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp.

Trước trận đấu đặc biệt tại sân Ahmad Bin Ali, hậu vệ Milos DeGenek nói: “Tôi luôn yêu mến Messi và tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất trong thế giới bóng đá. Nhưng không phải là một vinh dự khi đối đầu với anh ta vì Messi cũng chỉ là một con người, như tất cả chúng ta. Thật vinh dự khi được chơi ở vòng 1/8 của một kỳ World Cup. Cho dù chúng tôi đối đầu với Argentina hay với Ba Lan, đó vẫn là một vinh dự khi đại diện cho Australia ở giai đoạn này của World Cup”.

lekie-1669969254.jpeg
Mat Leckie và đồng đội sẵn sàng tạo nên cú sốc khác trước Argentina của Messi

Cả Argentina và Australia đều hồi phục sau những thất bại trong ngày khai mạc để tiến vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nếu thất bại duy nhất 1-2 trước Saudi Arabia được xem là cú sốc đối với Argentina, thì thất bại có kết quả 1-4 của Australia trước tuyển Pháp đã lộ ra khoảng cách trình độ giữa đại diện châu Á và một đội bóng đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Mặc dù vậy, hậu vệ DeGenek tuyên bố: “Tôi nghĩ chúng tôi đã tôn trọng Pháp quá mức, nhưng giờ một bài học đã được rút ra. Trận đấu sắp tới cũng sẽ là một trận hoàn toàn khác, vì Argentina sẽ chơi một cách khác. Nhưng Pháp không có một anh chàng mà tất cả chúng ta đều biết đó là ai, Messi có khả năng mọi thứ! Thật không may, tôi là một fan hâm mộ lớn của anh ấy, nhưng tôi rất thích giành được World Cup nhiều hơn nhìn thấy anh ấy giành chiến thắng World Cup”.

Trong khi Mat Leckie, người ghi bàn thắng hệ trọng giúp Socceroos vượt qua người Đan Mạch, tin rằng đội của anh sẽ nguy hiểm hơn trong thế không có gì để mất: “Bởi vì không ai mong đợi chúng tôi ở đây, nên chúng tôi có thể ném mọi thứ vào họ và không có áp lực nào. Chúng tôi không có áp lực, chúng tôi chỉ cần tận hưởng khoảnh khắc và tận hưởng dịp này. Không ai mong đợi chúng tôi giành chiến thắng. Vì vậy, hãy gây sốc cho thế giới! Phía trước là một trận đấu 90 phút, có thể là 120 phút. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, đối đầu với cầu thủ bóng đá có lẽ là giỏi nhất. Nhưng họ không có 11 Messi, họ chỉ có một người”.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/australia-ton-trong-messi-nhung-quyet-lat-do-argentina-a17745.html